Trao 200 suất quà cho đồng bào nghèo

Thứ Ba, 15/11/2016, 10:25

Ngày 14-11, Quỹ Thiện Tâm (Khánh Hòa) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) trao 200 suất quà cho đồng bào nghèo của hai thôn Hang Hớt và Cổng Trời, xã Mê Linh.


Mỗi phần quà có trị giá 500.000 đồng, trong đó có 200.000 đồng tiền mặt, số còn lại là gạo và các loại thực phẩm thiết yếu. 

Mặc dù đã vào mùa khô nhưng để chuyển hàng lên được Cổng Trời và Hang Hớt  đoàn phải dùng xe máy cày có thùng

Hội Chữ thập đỏ xã Mê Linh cho biết, Hang Hớt và Cổng Trời là hai thôn thuộc diện khó khăn nhất của xã Mê Linh, đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên chiếm tới hơn 95% dân số.

Bà con vui mừng đi nhận quà

Những năm qua, mặc dù đã được chính quyền các cấp quan tâm, tạo nhiều điều kiện giúp đỡ nhưng do trình độ nhận thức còn hạn chế, kỹ thuật canh tác cây trồng (chủ yếu là cà phê) thấp nên hiệu quả kinh tế đem lại không cao. Hầu hết các gia đình của hai thôn đều là hộ nghèo.

Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng

200 suất quà của Quỹ Thiện Tâm đã kịp thời đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất của hai thôn, phần nào tạm thời giúp đỡ bà con cải thiện bữa ăn. Đồng thời cho thấy được sự quan tâm, giúp đỡ theo tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của dân tộc ta.

Kim Ngân
.
.
.