Trao 100 suất quà cho các hộ nghèo Quế Phong

Thứ Sáu, 09/02/2018, 15:55
Vượt qua quãng đường hàng trăm km, đoàn công tác Báo CAND đã đem 100 suất quà của nhà tài trợ tập đoàn khách sạn Mường Thanh đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An). Đây là một phần trong chương trình Tết vì người nghèo mà Báo CAND phối hợp cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm thực hiện.

Chúng tôi đến với xã Tiền Phong từ khi trời còn đang tờ mờ sáng. Lúc này thời tiết vẫn chưa ấm lên chút nào và ở một huyện miền núi như Quế Phong, sự khắc nghiệt của thời tiết còn được thể hiện rõ qua những cơn gió lạnh buốt. Theo cán bộ địa phương cho biết, Tiền Phong là một xã nghèo với gần 90% bà con là người dân tộc thiểu số. Bao đời nay, người dân Tiền Phong chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, chăm chỉ lao động trên những mảnh ruộng cằn cỗi để kiếm kế sinh nhai.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi trao quà ở xã Tiền Phong.

Ngoài ra, thời tiết của nơi đây cũng vô cùng khắc nghiệt, mùa đông thì lạnh buốt, mùa hè thì nóng nực bởi ảnh hưởng của gió Lào. Đối chọi với khó khăn đó là sự cần cù, chăm chỉ với đồng ruộng, không bao giờ nao nòng của người dân nơi đây. Thế nhưng vẫn có những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bị đánh quỵ bởi những khó khăn trong cuộc sống.

Nhìn những khuôn mặt khắc khổ của người dân có mặt tại buổi trao quà được tổ chức tại UBND xã Tiền Phong, chúng tôi dường như thấy được sự ý nghĩa của những chương trình hỗ trợ người nghèo khi Tết đến xuân về. Những món quà mà báo CAND cùng nhà tài trợ tập đoàn khách sạn Mường Thanh mang đến mặc dù không lớn nhưng đó là tấm lòng, là sự sẻ chia của các nhà hảo tâm gửi đến những hộ gia đình khó khăn.

Người dân ở địa phương tập trung tại hội trường UBND xã từ rất sớm.

Sau bài phát biểu của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn đại diện báo CAND, ông Nguyễn Trung Kiên, đại điện cho nhà tài trợ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã cho biết: “Các chương trình từ thiện dường như đã là một hoạt động thường niên của tập đoàn. Hôm nay, đồng hành cùng báo CAND trong chương trình Tết vì người nghèo, tập đoàn khách sạn Mường Thanh gửi tặng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiền Phong 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Mặc dù giá trị của mỗi suất quà không phải là lớn, nhưng đó là tấm lòng của doanh nghiệp muốn được sẻ chia, mang đến một hơi ấm cho bà con khi Tết đến xuân về”.

Những món quà nhỏ được trao cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện nhà tài trợ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và đoàn công tác trong buổi trao quà từ thiện.

Bày tỏ sự cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của nhà tài trợ tập đoàn khách sạn Mường Thanh và tình cảm của báo CAND đã mang Tết đến sớm với bà con thôn bản, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: “Những món quà này là sự giúp đỡ hết sức ý nghĩa cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa từ báo CAND và các nhà hảo tâm để bà con có thể từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”.

PV
.
.
.