Tình người sau hỏa hoạn

Thứ Hai, 17/12/2012, 09:39
Tính đến ngày 16/12, số tiền mà các Mạnh Thường Quân kết hợp với chính quyền địa phương vận động các tấm lòng hảo tâm đóng góp, chia sẻ khó khăn với các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn ở khóm Phó Quế (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) là gần 300 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm như: mùng mền, gạo, vật dụng gia đình cần thiết.

Như Báo CAND đã thông tin, vào lúc 13h15’ ngày 14/12, tại khu vực khóm Phó Quế xảy ra một vụ hỏa hoạn, thiêu rụi hoàn toàn 14 căn nhà và làm cháy xém 7 căn của người dân. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1,6 tỷ đồng. Theo ngành chức năng, nguyên nhân được xác định là do chập điện.

Thiếu tá Bùi Hữu Hải, Phó trưởng Công an phường Mỹ Long cho biết: “Do khu vực này phần đông là dân lao động sinh sống, các hẻm ra vào nhỏ, nhà lại chằng chịt nên khi mọi người phát hiện có cháy xảy ra thì ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, lại gặp gió lớn lan nhanh gây khó khăn cho công tác chữa cháy của lực lượng chức năng”.

Đại diện chính quyền và các Mạnh Thường Quân trao tiền hỗ trợ cho các gia đình.

Bà Bành Thị Kim Hương, một Mạnh Thường Quân trên địa bàn phường cho hay: “Tùy mức độ thiệt hại của từng hộ gia đình mà mức hỗ trợ khác nhau. Tuy các phần quà không lớn nhưng với những nghĩa cử cao đẹp, sự thiện nguyện, nhiệt tình giúp đỡ kịp thời của những tấm lòng nhân ái đã làm vơi bớt sự đau buồn của các gia đình gặp nạn”.

Ông Lầu Văn Thơ, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Long cho biết: Hiện UBND phường đã bố trí nơi ở tạm cho bà con gặp nạn đồng thời rà soát, lên danh sách các hộ có con em đang đi học để giúp đỡ sách vở và nhờ nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho các em vượt qua kỳ thi học kỳ 1 sắp tới. Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể cũng sẽ phối hợp tính toán vạch ra phương hướng để giúp cho bà con yên tâm, ổn định cuộc sống sau này

V.Vĩnh – Q.Mai
.
.
.