Tiếp tục quyên góp, hỗ trợ người dân huyện Ba Tơ bị “bệnh lạ”

Thứ Bảy, 18/08/2012, 11:30
Đón đoàn công tác chúng tôi, ông Phạm Văn Bút – Chủ tịch xã Ba Điền, tay bắt mặt mừng, xúc động nói: “Đồng bào Hre luôn ghi nhớ ơn Báo CAND cùng các nhà doanh nghiệp đã quan tâm đến bà con trong lúc ốm đau, hoạn nạn. Đây là lần thứ hai, Báo CAND cùng doanh nghiệp có tấm lòng vàng về tặng quà giúp đỡ bà con...”.
>> Tìm hướng điều trị “bệnh lạ” cho người dân Ba Tơ, Quảng Ngãi

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Ban Biên tập Báo CAND, ngày 15/8, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng tiếp tục phối hợp cùng Công ty Prudential Việt Nam, Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Ba Tơ tổ chức tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình đồng bào Hre có người mắc phải Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (ngành Y tế chưa xác định rõ nguyên nhân nên tạm gọi là “bệnh lạ”),  tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi...

Hơn một giờ đồng hồ vượt con đường lởm chởm đá cục, đá hòn, đầy ổ voi, ổ trâu, đoàn xe chở quà tặng đồng bào Hre mắc “bệnh lạ” mới đến được trung tâm xã Ba Điền – một xã miền núi của huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, nằm sâu trong đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ. Đón đoàn công tác chúng tôi, ông Phạm Văn Bút – Chủ tịch xã Ba Điền, tay bắt mặt mừng, xúc động nói: “Đồng bào Hre luôn ghi nhớ ơn Báo CAND cùng các nhà doanh nghiệp đã quan tâm đến bà con trong lúc ốm đau, hoạn nạn. Đây là lần thứ hai, Báo CAND cùng doanh nghiệp có tấm lòng vàng về tặng quà giúp đỡ bà con...”.

Đại diện Công ty Prudential Việt Nam cùng Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Ngãi trao quà hỗ trợ bà con Hre xã Ba Điền.            

Theo lời ông Bút, vào đầu tháng 6/2012, khi số người mắc “bệnh lạ” của xã lên tới hàng trăm người, với hàng chục trường hợp tử vong gây hoang mang, lo lắng các thôn, làng thì Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại Đà Nẵng đã vận động các nhà doanh nghiệp mang về hỗ trợ cho bà con 5 tấn gạo và 50 triệu đồng. Nhờ ăn gạo mới, bỏ gạo ủ mốc nên đa số người mắc “bệnh lạ” sức khỏe dần khôi phục, bệnh tình cũng có chiều hướng thuyên giảm.

Trao những món quà tình nghĩa cho bà con Hre, ông Hoàng Xuân Lộc, Trưởng Văn phòng đại diện Prudential Việt Nam tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, cho biết: Thông qua cầu nối Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Prudential Việt Nam đã quyên góp, hỗ trợ 75 phần quà, gồm 750kg gạo và nhu yếu phẩm (dầu ăn, mì chính, bột ngọt đường, mì ăn liền...), với tổng trị giá 37,5 triệu đồng.

Những phần quà này được tặng cho các hộ gia đình người dân Hre đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm chia sẻ, giúp đỡ bà con phần nào trong việc ổn định cuộc sống, tiếp tục chữa trị bệnh tật.

Thay mặt người dân xã Ba Điền, một lần nữa ông Phạm Văn Bút cảm ơn tấm lòng tương thân, tương ái của Báo CAND và Công ty Prudential Việt Nam đã đến với bà con Hre trong cơn hoạn nạn vì “bệnh lạ”

L.Vân
.
.
.