Tiếp tục “hành trình yêu thương” đến với học sinh nghèo miền Tây

Chủ Nhật, 30/11/2014, 13:17
Ngày 29/11, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao cùng đoàn công tác và Báo CAND – Chuyên đề ANTG đã đến trao tặng xe đạp cho học sinh (HS) nghèo tại tỉnh Trà Vinh. Cùng đi với đoàn có, đồng chí Nguyễn Thị Khá, Uỷ viên Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh; đồng chí Sơn Thị Ánh Hồng – Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh; vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi – Giám đốc Công ty Võng Xếp Duy Lợi; ông Vũ Duy Thắng – Công ty CP An Viên (AVG)…

Trà Vinh hiện có hơn 160.000 HS cấp tiểu học và THPT, trong đó, HS dân tộc Khmer chiếm 31,4%. Những năm qua, các cấp chính quyền địa phương đã huy động nhiều nguồn lực, triển khai các chương trình để hỗ trợ các em HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Bà Đặng Thị Phương – Bí thư huyện uỷ Châu Thành cho biết, huyện có 13 xã và 1 thị trấn nhưng có đến 5 xã đặc biệt khó khăn. Thu nhập chủ yếu của người dân là từ nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt xã Lương Hoà và Lương Hoà A, hơn 60% dân số là dân tộc Khmer. 2 xã này được tách ra từ xã Lương Hoà, xã anh hùng có bề dày truyền thống cách mạng. Trong dịp này, đồng chí Trương Hoà Bình cùng đoàn công tác đã trực tiếp trao tận tay 40 chiếc xe đạp Martin 107 cho các em HS dân tộc Khmer vượt khó của xã Lương Hoà và Lương Hoà A (huyện Châu Thành), tổng trị giá gần 90 triệu đồng do Công ty CP An Viên tài trợ.

Để đến trường, mỗi ngày em Kim Hồng Yến (học sinh lớp 6, xã Lương Hoà) phải đi bộ đến trường hơn 2km. Gia đình thuộc hộ nghèo, nên ước mơ có chiếc xe đạp đi học luôn được cô học sinh nghèo này ấp ủ. “Chiếc xe đạp là niềm mong ước của em từ lâu lắm rồi. Nhiều bữa đi nhờ xe của bạn thì còn đỡ, chứ có hôm đi bộ trời nắng nóng, vào lớp em không tập trung học được”, Yến tươi cười khi được đồng chí Trương Hoà Bình trao tặng xe đạp. Không chỉ riêng gì trường hợp của Yến, trong 40 học sinh được trao tặng xe đạp đều có chung hoàn cảnh và chiếc xe đạp là “cầu nối”, rút ngắn khoảng cách để chặng đường đến trường của các em bớt vất vả hơn. “Khi nghe có đoàn công tác từ thiện về cho xe đạp, em đã thức suốt đêm qua chỉ mong cho mau tới sáng”, em Sơn Thị Thuỳ Linh (học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Hoà) hớn hở. 



Đồng chí Trương Hoà Bình, Chánh án TAND Tối cao cùng đoàn công tác trao tặng xe đạp cho các em HS xã Lương Hoà và Lương Hoà A.
Đồng chí Trương Hoà Bình, Chánh án TAND tối cao phát biểu tại buổi trao xe cho các em HS nghèo.
Từ năm 2007 đến nay, Quỹ bảo trợ HS các dân tộc ít người do Báo CAND thực hiện đã trao hàng ngàn chiếc xe đạp cho các em HS nghèo vượt khó.

Trực tiếp trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, đồng chí Trương Hòa Bình động viên các cháu từng bước vượt qua khó khăn trước mắt, nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao nhất trong quá trình học tập. “Mong các cháu noi gương những người đi trước, bằng chí nỗ lực của các cháu vươn lên phấn đấu trở thành những người có ích, góp sức xây dựng quê hương và trở thành những người có tài năng, đức độ làm rạng danh truyền thống quê hương anh hùng”, đồng chí Trương Hoà Bình nhắn nhủ.

Chiếc xe đạp, phần nào rút ngắn khoảng cách đến trường của các em học sinh nghèo ở những vùng nông thôn.
Đồng chí Trương Hoà Bình, Chánh án TAND tối cao và các em HS xã Lương Hoà và Lương Hoà A.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, với tinh thần vì học sinh thân yêu, đặc biệt là học sinh nghèo vượt khó, thời gian qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc ít người của Báo CAND đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng rất nhiều xe đạp cho các cháu học sinh trên mọi miền đất nước. Đây là món quà nghĩa tình để khuyến khích các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học huyện Châu Thành tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, vượt qua khó khăn trước mắt để đạt thành tích cao trong học tập, đem tri thức góp phần giúp đỡ quê hương từng bước xóa đói, giảm nghèo. 

Bà Đặng Thị Phương – Bí thư huyện uỷ Châu Thành thay mặt cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các em học sinh, phát biểu cảm ơn đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao và các thành viên trong Đoàn công tác xã hội từ thiện.

Tại buổi lễ trao tặng xe cho các em học sinh huyện Châu Thành, Thượng Tá Nguyễn Thanh Hải – Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Từ năm 2007 đến nay, Quỹ bảo trợ học sinh các dân tộc ít người do Báo CAND thực hiện đã vận động hơn  hàng ngàn chiếc xe đạp, nhiều phần quà có giá trị đã được trao tận tay các em học sinh nghèo, hiếu học trong đồng bào các dân tộc ít người trên cả nước”.

Văn Vĩnh
.
.
.