Tiếp thêm niềm vui sống cho các đồng chí thương binh nặng

Thứ Bảy, 25/07/2020, 15:36
Mỗi tháng 7 - tháng tri ân, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng lại tìm đến những thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành để thăm hỏi và tặng quà, góp phần tiếp thêm niềm vui sống cho những người từng chiến đấu, hi sinh một phần thân thể để bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 25/7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã tới thăm, trao quà động viên hơn 90 thương binh nặng được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Các thương binh nặng tại trung tâm nhận quà từ ông Nguyễn Văn Hùng, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng và các nhà hảo tâm.

Tham dự cùng đoàn có ông Lê Đức Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn", đã trở thành truyền thống được Tập đoàn Phượng Hoàng duy trì từ nhiều năm qua.

Trong không khí đầm ấm, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh Lê Đức Kỳ cùng các cán bộ, công nhân viên Phượng Hoàng đã trực tiếp trò chuyện, thăm hỏi các thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Thay mặt tập đoàn, ông Hùng đã trao tặng trung tâm 130 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà ý nghĩa, trong đó 100 triệu dành tặng các đồng chí thương binh nặng; 30 triệu tặng cán bộ, điều dưỡng viên của trung tâm ngày đêm vất vả chăm sóc các đồng chí.

Ông Nguyễn Văn Hùng trao số tiền 130 triệu cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các thương binh nặng và cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Hùng bày tỏ xúc động và trân trọng những chiến công, hi sinh to lớn của các đồng chí thương bệnh binh, những người đã mất đi một phần thân thể để bảo vệ Tổ quốc trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. 

Ông Hùng tâm sự, thời gian qua, dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ với nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ như Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng. Tuy nhiên, dù khó khăn, nhưng đã thành truyền thống, tập đoàn hàng năm luôn trích một phần doanh thu để tặng quà, tri ân những người có công với nước.

"Phượng Hoàng, với tấm chân tình và lòng biết ơn, muốn góp chút sức mình vào cuộc sống đong đầy ý nghĩa mà các bác, các chú đã hiến dâng phần nhiều cho Tổ quốc", ông Nguyễn Văn Hùng xúc động nói.

Thay mặt các thương binh nặng tại trung tâm, thương binh Đinh Văn Bách đã gửi lời cám ơn tới ông Nguyễn Văn Hùng và cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng. Bác Bách cho biết những món quà cả vật chất và tinh thần từ ông Hùng và tập đoàn góp thêm động lực giúp các thương binh nặng tại trung tâm thêm lạc quan trong cuộc sống.

Các đồng chí thương binh nặng tới buổi gặp mặt trên những chiếc xe lăn cải tiến.

Từ khi thành lập năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho khoảng 1.000 thương bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường. Hiện, trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 94 thương, bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) thuộc hơn 20 tỉnh, thành, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc…

Theo Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng từ nhiều năm nay luôn đồng hành cùng trung tâm trong công tác chăm lo cho những thương bệnh binh.

Mới đây nhất, tháng 9/2019, tập đoàn đã tổ chức đón tiếp, gặp mặt tri ân và tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh tại khu nghỉ dưỡng Phoenix Resort tại thành phố Bắc Ninh. Hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng, niềm vui cho các đồng chí thương binh nặng.

Ông Nguyễn Văn Hùng động viên các đồng chí thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Được biết, đã thành truyền thống hơn 10 năm qua, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng luôn quan tâm ủng hộ công tác an sinh xã hội, tri ân các gia đình chính sách, thương bệnh binh. Năm ngoái, Tập đoàn đã ủng hộ nhiều hoạt động xã hội từ thiện khắp cả nước với tổng số tiền trên 20 tỉ đồng. Năm 2018, số tiền Công ty Phượng Hoàng ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện là gần 40 tỉ đồng.

Được thông báo lãnh đạo, công nhân viên Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng sẽ tới thăm và tặng quà, bác Nguyễn Ngọc Sửa, 70 tuổi, quê tại Thái Nguyên, thương binh có tỷ lệ thương tật 92% đã đi xe lăn tới hội trường trung tâm từ sáng sớm.

Bác Sửa cho biết, bác trúng mảnh đạn M79 của địch và bị thương từ năm 1972 và bắt đầu điều trị tại trung tâm từ năm 1976. Hàng năm, cứ dịp tháng 7, có rất nhiều cá nhân, tổ chức tới thăm và tặng quà các thương binh nặng tại trung tâm.

Các thương binh nặng được điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Với bác Sửa, một trong những hoạt động mà bác nhớ mãi đó là dịp được tới dự buổi gặp mặt tri ân do Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng tổ chức tháng 9/2019. 

"Tôi rất hạnh phúc được dự buổi gặp mặt hôm đó. Tại trung tâm, chúng tôi được chăm lo rất chu đáo nhưng ít có dịp ra ngoài giao lưu. Ở đây hơn 40 năm, biết đồi Pháo Thủ chừng ấy năm, nhưng chưa từng nghĩ quả đồi đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng, đẹp đẽ như thế", bác Sửa nói.

Đông đảo các bác thương bệnh binh, thân nhân và cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành có mặt tại buổi gặp mặt tri ân do Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng tổ chức tháng 9/2019.

Bác Vũ Trung Hiếu, 72 tuổi, quê Hải Dương, thương binh có tỷ lệ thương tật 96% thì cho biết bác rất biết ơn những món quà mà Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng gửi tặng. “Mong sao những hoạt động thế này thường xuyên diễn ra để các bác được gặp gỡ, được trò chuyện, thêm lạc quan chiến đấu với bệnh tật”, bác Hiếu nói.

Tại buổi gặp mặt sáng 25/7, ông Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị, thời gian tới, ông cùng cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng sẽ mời các nghệ sĩ nổi tiếng tới giao lưu văn nghệ cũng như tổ chức chiêu đãi các thương binh nặng vào một dịp thích hợp ngay tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành vào thời điểm thích hợp.

Khang Minh
.
.
.