Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó miền Trung

Chủ Nhật, 10/07/2016, 16:18
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, đã cùng đoàn công tác xã hội – từ thiện (XH-TT) Báo CAND và Báo Công an TP HCM trao tặng nhiều phần quà tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. 

 

Nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, đã cùng đoàn công tác xã hội – từ thiện (XH-TT) Báo CAND và Báo Công an TP HCM trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; 300 triệu đồng cho Qũy Khuyến học một số địa phương khó khăn của hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. 

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND,cho biết: Quà tặng các em học sinh nghèo hiếu học do Báo CAND vận động và được sự đóng góp của các doanh nghiệp, như: Công ty Hồng Nghi, Công ty Hưng Lộc Phát, Công ty Thanh Dung và Công ty Thành Mỹ…, với tổng trị giá gần 800 triệu đồng…

Sáng 9-7, sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình phát triển kinh tế -xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đi thăm và làm việc với lãnh đạo huyện miền núi Ba Tơ. 

Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện đoàn công tác XH-TT Báo CAND và Báo Công an TP HCM trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học; đồng thời, tặng 130 triệu đồng cho Qũy Khuyến học các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Phát biểu tại lễ tặng quà, với sự tham dự của đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền huyện Ba tơ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, nhắc nhở: Ba Tơ là mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng; đồng bào các dân tộc nơi đây một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và đã góp phần làm nên cuộc khởi nghĩa Ba Tơ đi vào lịch sử dân tộc. Từ sau ngày đất nước hòa bình, Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ngãi, đã quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, văn hóa xã hội, y tế, an ninh quốc phòng…

Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi nhiều núi cao, sông, suối, ghềnh thác hiểm trở, đời sống của người dân vẫn còn không ít khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Tơ cần phát huy tinh thần cách mạng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa được học hành đến nơi, đến chốn. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và các thành viên đoàn công tác tặng xe đạp học sinh nghèo huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

 Những món quà ý nghĩa của Quỹ XH-TT Báo CAND và Báo Công an TP HCM mang đến cho các em sẽ tiếp sức, truyền ngọn lửa ý chí và niềm tin cho các em học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập, để mai này trở thành những công dân tốt cho xã hội, trở thành những người con ưu tú của quê hương Ba Tơ quật khởi, anh hùng, góp phần xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp…

Chiều cùng ngày, về công tác tại tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện Báo CAND và Báo Công an TP HCM trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Thăng Bình; tặng 200 triệu đồng cho Qũy Khuyến học các huyện: Hiệp Đức, Duy Xuyên, Hội An và Điện Bàn. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu tặng tiền hỗ trợ Qũy Khuyến học các huyện: Hiệp Đức, Duy Xuyên, Hội An, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, nhấn mạnh: Quảng Nam là vùng đất địa linh nhân kiệt, là quê hương của phong trào cách mạng, nổi tiếng với tên tuổi các danh nhân, chí sĩ như: Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng... Trong kháng chiến đánh giặc cứu nước, Quảng Nam đã cống hiến hàng ngàn người con ưu tú góp phần làm nên đại thắng của dân tộc. Trong hòa bình và xây dựng đất nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, nỗ lực sản xuất, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Song, hiện tại tỉnh Quảng Nam vẫn còn nhiều khó khăn; đời sống người dân còn chênh lệch, nhất là đồng bào dân tộc ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khiến cho học sinh ở các địa phương này thiếu thốn về điều kiện học tập, hạn chế việc đến trường.  Do đó, đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh triển khai nhiều biện pháp, có nhiều chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập… 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo Báo CAND trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học huyện Thăng Bình, Quảng Nam .

 Trong buổi lễ tặng quà, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, hy vọng rằng, các em học sinh được nhận quà lần này, sẽ có thêm điều kiện đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, để mai này thành đạt, trở thành tài năng đất nước, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương mình… 

  “Nhân buổi trao tặng quà hôm nay, thay mặt lãnh đạo Đảng và Chính phủ, tôi xin cảm ơn Báo CAND, Báo Công an TP HCM và các nhà tài trợ…đã giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó hiếu học bằng những phần quà thiết thực. Xin chúc báo chí của lực lượng CAND ngày càng phát triển; chúc các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, để có điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa và từ thiện, nhân rộng nghĩa tình nhân ái trong xã hội tốt đẹp của chúng ta”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình xúc động nói.

Dịp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến dự lễ khánh thành Trường Tiểu học số 1 Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ngôi trường được xây dựng trị giá 7 tỷ đồng, do cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở TP HCM đóng góp thông qua chương trình “Tấm lưới Nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa- Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Trường được xây dựng trên diện tích 540m2, quy mô 2 tầng với 10 phòng học và các phòng chức năng. Đây là ngôi trường có nhiều học sinh là con em của ngư dân hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa. Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao thiết bị dạy học và 130 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho thầy và trò Trường Tiểu học số 1 Bình Châu. Những suất học bổng nghĩa tình này do Công ty Duy Lợi tại TP Hồ Chí Minh tài trợ…

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình còn cùng đại diện Báo CAND tặng thiết bị nghe nhìn phục vụ sinh hoạt và chiến đấu cho Công an tỉnh Quảng Ngãi, trị giá 15 triệu đồng. 



Văn Long
.
.
.