Thừa Thiên - Huế: Số phận nghiệt ngã của đôi vợ chồng nghèo

Thứ Hai, 04/07/2011, 09:00
Hoàn cảnh của vợ chồng anh Lê Phúc (56 tuổi) và chị Trần Thị Bằng (56 tuổi) ở tổ 12, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế vô cùng thương cảm.

Khuôn mặt anh Phúc bị dị tật từ lúc sinh ra, khi "trái gió trở trời" căn bệnh làm anh đau nhức tột cùng. Vợ anh, chị Bằng lại bị bệnh sỏi mật nên cuộc sống của vợ chồng anh Phúc hiện tại rất khốn đốn. Sau lần mổ sỏi mật vào tháng 7/2010, vết thương của chị Bằng bị nhiễm trùng và bệnh cũ lại tái phát.

Bác sĩ khuyên chị nên nhập viện để mổ tiếp lần hai nhưng vì không có tiền nên chị tự điều trị ở nhà, do đó mà bệnh càng lâm nguy. "Nhiều khi nghĩ mà tủi thân, chỉ mong gia đình có miếng ăn qua ngày, còn bệnh tật thì đành cắn răng chịu đựng…" -  chị Bằng nghẹn lòng.

Vợ chồng anh Lê Phúc bên căn nhà tuềnh toàng của mình.

Thương vợ, hàng ngày anh Phúc dậy từ lúc 5h và đạp xe hơn 15km lên thành phố bán vé số để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ, trung bình mỗi ngày anh Phúc kiếm được 20.000 - 30.000 đồng. Với số tiền ít ỏi ấy không đủ để chi trả tiền thuốc cho chị Bằng chứ nói gì đến việc lo cho hai cậu con trai đang học nghề.

Đôi vợ chồng nghèo, bất hạnh này mong ước bệnh tình ngày một thuyên giảm để lo cho các con ăn học. Ông Nguyễn Khoa, tổ trưởng nơi anh chị cư trú cho biết: "Hoàn cảnh gia đình anh Phúc là trường hợp đặc biệt của tổ, hai anh chị phải vật lộn đủ nghề để bươn chải cuộc sống, nhưng do bệnh tật hiểm nghèo không có tiền cứu chữa nên gia đình họ càng lâm vào cảnh khốn cùng…".

Rất mong nhận được sự đồng cảm của các tổ chức, nhà hảo tâm... để sẻ chia với hoàn cảnh gia đình anh Phúc, chị Bằng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Báo CAND, số 66 Thợ Nhuận, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 043.9420595 hoặc địa chỉ trên

Hạ Long - Quế Sơn
.
.
.