Thông qua Báo CAND, Cty TNHH Phúc Sơn đã giúp cháu Kiều Mân được mổ tim

Thứ Bảy, 14/11/2009, 11:39
Sau khi Báo CAND đăng bài về trường hợp bé Mân, 5 tuổi bị bệnh tim rất nặng, ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Cty TNHH Thương mại và Xây dựng Phúc Sơn đã đề nghị giúp đỡ chi phí phẫu thuật mổ tim cho cháu Kiều Mân.

Ngày 15/9/2009, trong mục Nhịp cầu nhân ái, Báo CAND đã đăng thông tin về trường hợp cháu Nguyễn Thị Kiều Mân (5 tuổi) bị bệnh tim rất nặng. Từ khi sinh ra, cháu Mân thường xuyên phải cấp cứu do ngạt thở, toàn thân tím tái. Mặc dù đã 5 tuổi nhưng cháu chỉ nặng có 11kg. Hoàn cảnh gia đình cháu Kiều Mân rất khó khăn. Không lo nổi khoản tiền hơn 50 triệu đồng chi phí cho cuộc đại phẫu, gia đình đành bấm bụng đưa cháu về nhà..!

Ngay sau khi báo phát hành, sáng 16/9, ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phúc Sơn có trụ sở tại Tam Phúc, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đã điện thoại đến Toà soạn, đề nghị giúp đỡ chi phí phẫu thuật mổ tim cho cháu Kiều Mân. Cũng trong buổi chiều, đại điện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phúc Sơn đã cử đại diện đến toà soạn trao 50 triệu đồng cho Quỹ XH-TT của Báo CAND.

Ngay sau đó, đại diện Báo CAND tại miền Trung đã thông báo cho gia đình cháu Kiều Mân và liên hệ đưa cháu vào Viện tim TP HCM để khám. Do tình trạng bệnh tim của cháu Kiều Mân khá nặng và phức tạp, hơn nữa thể trạng sức khoẻ của cháu rất yếu nên không thể tiến hành phẫu thuật ngay cho cháu được.

Đại diện Báo CAND đến trao 50 triệu đồng giúp cháu Kiều Mân mổ tim và động viên gia đình tại Viện tim TP HCM.

Sau khi đã chuẩn bị chu đáo cho kíp mổ, ngày 11/11, cháu Kiều Mân được nhập viện trở lại để tiến hành phẫu thuật vào sáng 12/11/2009. Cuộc đại phẫu đã thành công, chiều 13/11, cháu Kiều Mân đã được đưa từ phòng hồi sức ra phòng bệnh trong nỗi vui mừng khôn xiết của gia đình và tất cả y, bác sĩ Viện tim TP HCM.

Anh Nguyễn Văn Phú, cha cháu Kiều Mân rưng rưng nước mắt: "Gia đình tôi cảm ơn Báo CAND, cảm ơn các y, bác sĩ đã cứu sống con tôi. Cũng thông qua Báo CAND, gia đình tôi xin cảm ơn ông Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phúc Sơn, nếu không có số tiền trên, không biết tính mạng con tôi có còn đợi được đến khi vợ chồng tôi kiếm đủ tiền để đưa cháu đi mổ…!"

Thái Sơn
.
.
.