Thêm hơi ấm xuân cho đồng bào Mông ở vùng sâu Đăk Lắk

Chủ Nhật, 01/02/2015, 16:52
Ngày 31/1/2015, Hội phụ nữ cơ sở Phòng Công tác chính trị - CA tỉnh Đăk Lắk, Chi đoàn CA huyện Krông Bông và một số doanh ngiệp, nhà hảo tâm ở TP HCM đã tổ chức đợt thăm, tặng quà Tết cho bà con ở thôn Cư Dhắt – xã Cư Drăm – huyện Krông Bông, Đăk Lắk).

Cư Dhắt là thôn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Bà con trong thôn đều là người Mông. Dưới sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, những năm qua, đời sống của bà con trong thôn đã được cải thiện, tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, do nằm sâu trong rừng, cách trung tâm tỉnh Đăk Lắk gần 100 km, đường xá đi lại khó khăn nên cuộc sống của bà con vẫn còn nhiều khó khăn.

Cán bộ Chi hội phụ nữ Phòng Công tác chính trị - CA Đăk Lắk và các nhà hảo tâm ở TP HCM tặng quà Tết cho bà con thôn Cư Dhắt.

Chia sẻ những vất vả với bà con, trong đợt này, hội phụ nữ phòng Công tác chính trị - CA tỉnh đã vận động hội viên trong đơn vị và một số doanh nghiệp ở TP HCM đóng góp tiền, hàng và đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà tết cho bà con, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng, trong đó, có 150 suất quà nhu, yếu phẩm cho các gia đình, 500 cuốn vở, 500 cây bút và hàng trăm bộ quần áo mới cho các em học sinh.

Ngoài ra, chi đoàn CA huyện Krông Bông còn tổ chức cắt tóc cho các cháu nhỏ trong thôn, chiếu các phim về trật tự an toàn giao thông để bà con nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi sắp tới và phim về bảo vệ ANTT trong thôn, giúp bà con hiểu rõ hơn về luận điệu của bọn phản động để bà con cảnh giác không mắc mưu của chúng.

Sự quan tâm, chia sẻ của các cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên CA Đăk Lắk, các đơn vị và các nhà hảo tâm ở TP HCM là một nguồn động viên để bà con thôn vùng sâu Cư Dhắt có thêm niềm vui trước thềm xuân mới.

Nguyễn Trọng
.
.
.