Thêm 1,6 tỷ đồng cho chương trình ‘Ánh mắt trẻ thơ’ 2015

Thứ Ba, 11/08/2015, 08:19
Sáng 10/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) cùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam ký kết thoả thuận tài trợ lần thứ IV cho chương trình "Ánh mắt trẻ thơ" năm 2015.

Được triển khai từ năm 1998, chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp cùng nhiều đơn vị tài trợ đã hỗ trợ phẫu thuật các bệnh, dị tật về mắt cho gần 30.000 trẻ em với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng trên 63 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao tượng trưng số tiền ủng hộ cho ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN.

Theo nội dung ký kết với Prudential, trong năm 2015, sẽ tài trợ thông qua Quỹ BTTEVN với tổng kinh phí là 1,6 tỷ đồng, bao gồm: phẫu thuật miễn phí cho khoảng 320 trẻ em khuyết tật mắt tại Viện Mắt Trung ương và các bệnh viện địa phương; đầu tư 450 triệu đồng để tổ chức khám và tuyên truyền cách bảo vệ mắt cho 3.200 trẻ tại 8 tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Yên Bái và Bắc Giang.

Bên cạnh đó, hai bên còn phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề về “Những vấn đề cơ bản trong công tác chăm sóc mắt trẻ em” nhằm thống nhất các giải pháp hỗ trợ, can thiệp đúng thời điểm để giúp đỡ các em có thể tự phòng ngừa và phục hồi các bệnh về mắt, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn sống tại vùng sâu, vùng xa.

P.H.
.
.
.