Thay mặt gửi tình miền Trung

Thứ Hai, 12/02/2018, 08:09
Mùa Xuân đang đến gần, Carlsberg Việt Nam với đại diện là thương hiệu bia Huda đồng hành cùng Báo CAND mang những món quà Tết ý nghĩa đến với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, từ Quảng Nam đến Nghệ An. Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi Chương trình “Huda – Thay mặt gửi tình miền Trung”.


Dưới thời tiết mưa lạnh của những ngày cuối năm, đoàn xe tải chở quà Tết của Carlsberg Việt Nam hối hả lăn bánh lên đường tỏa về các tỉnh, thành phố ở miền Trung để tặng quà đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, những chuyến xe chở quà Tết đã về các huyện, thị xã như: Hương Thủy, Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền và miền núi Nam Đông, A Lưới để trao quà cho bà con.

Ông Mai Xuân Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Giang cho biết: “Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng và chính quyền nên đời sống của người dân trên địa bàn xã đã vơi bớt khó khăn. Tuy nhiên, do xã nằm ven phá Tam Giang, người dân chủ yếu dựa vào nghề nuôi trồng thủy sản trên đầm phá và sản xuất nông nghiệp dẫn đến mức thu nhập thấp. Chính vì thế khi biết tin đoàn công tác xã hội thiện nguyện của Carlsberg Việt Nam và Báo CAND chọn xã làm nơi trao quà Tết, lãnh đạo địa phương vô cùng xúc động và cảm kích”.

Đón nhận phần quà Tết gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, trà mứt, bánh kẹo và bia Huda do nhà tài trợ Công ty Bia Carlsberg Việt Nam và Báo CAND trao tặng, bà Nguyễn Thị Xoa (50 tuổi, ở thôn Nghi Xuân, xã Vinh Giang) xúc động chia sẻ: “Không những tôi mà nhiều hộ dân ở xã rất xúc động khi hôm nay được đón nhận phần quà Tết ý nghĩa. Tôi xin chân thành cảm ơn thương hiệu Huda và Báo CAND...”.
Đại diện Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà Tết cho người dân khó khăn tại Quảng Nam.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Carlsberg Việt Nam phối hợp với Báo CAND trao quà cho bà con tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa và TP Đông Hà. Bà Lê Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị, đến dự trao quà, thay mặt chính quyền địa phương và các hộ dân được nhận quà, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo, các cán bộ - nhân viên Carlsberg Việt Nam, thương hiệu Huda và Báo CAND, về món quà Tết mang nặng nghĩa tình cao đẹp này. Nhiều bà con được nhận quà không giấu được xúc động trước sự quan tâm thăm hỏi chân thành, động viên, san sẻ yêu thương của đoàn thiện nguyện.

Tại điểm trao quà này, ông Thái Vĩnh Liệu, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, Ủy viên Trung ương Hội người khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, Chủ tịch Hội người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị cũng thay mặt Hội và bà con được nhận quà, bày tỏ: “Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đơn thân ốm đau không nơi nương tựa. Món quà này cũng hết sức ý nghĩa với bà con, vừa có giá trị vật chất lẫn tinh thần, nhằm góp cho bà con có một cái Tết ấm áp hơn”.

Còn bà Lê Thị Hồng Loan, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Quảng Trị, xúc động chia sẻ: “Năm nay, nghe tin Huda và Báo CAND tặng quà Tết cho số anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi rất mừng. Công việc nhận quà được triển khai ngay khi có thông báo từ cách đây nửa tháng”.

Tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng, Carlsberg Việt Nam và Báo CAND trao tặng 1.800 suất quà đến tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, hộ bị ảnh hưởng chất độc da cam, hộ phụ nữ nghèo. Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Báo CAND cùng Công ty Carlsberg Việt Nam nhiều năm qua đã mang Chương trình “Tết vì người nghèo” đến với người dân quận Liên Chiểu và TP Đà Nẵng nói chung.

Lãnh đạo quận Liên Chiểu đánh giá cao sự chia sẻ của Báo CAND và các đơn vị doanh nghiệp, đã cùng chính quyền địa phương góp phần giúp các hộ chính sách, các gia đình nghèo đón Tết cổ truyền ấm cúng, đầy đủ hơn; đồng thời mong muốn doanh nghiệp tiếp tục hành trình kết nối yêu thương để giúp đỡ những người nghèo, hộ người tàn tật có thể tự lực vươn lên trong cuộc sống…

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, Công ty Carlsberg dành riêng 7.000 suất quà (tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng) để đồng hành cùng Báo CAND trao tặng cho 7 tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Đây cũng là sự kiện trong Chương trình “Huda thay mặt gửi tình miền Trung”, thông qua cầu nối Báo CAND, Carlsberg Việt Nam mong muốn tiếp sức cho các gia đình khó khăn trên địa bàn miền Trung có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.    

Trao đổi với chúng tôi, ông Stefano Clini, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, phát biểu chân tình: “Tại Việt Nam, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh và luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội, nơi chúng tôi đang kinh doanh”.

Tại thị trường miền Trung, Carlsberg Việt Nam với đại diện là thương hiệu bia Huda luôn là đơn vị tiên phong, đi đầu trong các hoạt động cộng đồng, nỗ lực vì sự phát triển chung về nhiều mặt của địa phương. Ví dụ như việc cứu trợ kịp thời cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12 (năm 2017), với tổng giá trị lên đến gần 3,6 tỷ đồng.

Vào dịp Tết Nguyên đán - dịp lễ mang ý nghĩa quan trọng nhất trong năm đối với người Việt Nam, thương hiệu bia Huda cũng tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, Hội Người mù… ở các tỉnh miền Trung. Đồng thời, Huda cũng luôn đồng hành và là nhà tài trợ chính cho chương trình Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam.

Hồng Linh
.
.
.