Thắp những ngọn nến tin yêu…

Chủ Nhật, 21/01/2007, 09:07
Những ngày cuối năm, miền Trung chìm trong mưa phùn giá rét, song Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND - Chuyên đề ANTG vẫn tiếp tục cuộc hành trình mang những món quà tặng đầy ý nghĩa đến với bao mảnh đời bất hạnh, nghèo khó.

Quà tặng xe lăn của Báo CAND - Chuyên đề ANTG kịp đến với những người khuyết tật trước thềm xuân mới đã vun đắp thêm cho họ một nghị lực sống, niềm tin yêu và hy vọng vào tương lai tươi sáng… Ngôi nhà của vợ chồng ông Trịnh Tạo và bà Nguyễn Thị Hoàn nằm sâu trong con hẻm của khu phố 19, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Năm 1994, đang khỏe mạnh thì bất ngờ bà Hoàn bị tai biến mạch máu não bán thân bất toại. Cho đến bây giờ, khi biết được Báo CAND - Chuyên đề ANTG tới tặng xe lăn cho bà Hoàn, cả hai vợ chồng đều vui sướng.

Ông Tạo xúc động cảm ơn Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã tặng vợ chồng ông món quà đầy ý nghĩa trong dịp Tết Đinh Hợi đã cận kề. "Có được chiếc xe này để đi lại, chắc bà nhà tui sẽ bớt đi những u uất, buồn phiền mà sống lâu hơn", nói rồi, ông Tạo bế vợ đặt lên xe lăn đẩy ra khoảng sân nhà, rồi để vợ tự đẩy tới, đẩy lui.

Rời nhà vợ chồng ông Tạo, bà Hoàn, chúng tôi đến thăm bà Hoàng Thị Diên, ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Bà Diên quê ở Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Sau ngày đất nước giải phóng, bà Diên đi theo người con trai duy nhất của mình là anh Phạm Hữu Thiện vào Đà Nẵng sinh sống. Gần hai năm nay, căn bệnh thấp khớp trầm trọng đã làm cho đôi chân của bà Diên bị liệt, không đi đứng được nữa.

Anh Thiện tâm sự: "Từ ngày bị liệt, bà cụ không còn cười vui như trước. Đến bữa ăn, hễ con, cháu bưng mâm cơm đến chỗ giường nằm là bà cụ rơi nước mắt. Nhìn bà cụ ngày càng gầy xọp đi, vợ chồng tôi đau lòng lắm, nhưng chẳng biết làm thế nào…".

Lúc được anh Thiện bế đặt lên chiếc xe lăn mà Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đến trao tặng, bà Diên cười trong nước mắt và luôn miệng cảm ơn. Bà Diên nói rằng, có được chiếc xe lăn để đi lại trong nhà hoặc được con, cháu đưa đi chơi đây đó cũng thỏa ước nguyện…

Long Vân
.
.
.