Thảm cảnh gia đình 3 người chết, 3 người bị thương vì cháy

Thứ Ba, 06/01/2015, 08:39
Đêm 14/12/2014, tại gia đình ông Nguyễn Văn Vẻ, 52 tuổi, trú tại thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã xảy ra vụ hỏa hoạn. Do nhà ông Vẻ làm vàng mã nên đám cháy bùng lên rất nhanh và dữ dội.

Hậu quả thật đau lòng, ông Nguyễn Văn Vẻ, bà Vương Thị Chinh-vợ ông cùng cháu nội Nguyễn Văn Đại, 3 tuổi đã bị tử vong. Còn vợ chồng người con trai của ông bà là anh Nguyễn Văn Chính, 28 tuổi; con dâu Vương Thị Kim Loan, 22 tuổi cùng cháu nội thứ 2 là cháu Nguyễn Văn Tuấn Anh, 6 tháng tuổi đã bị thương nặng. Anh Chính hiện đang được điều trị tại Khoa Tăng cường ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Còn chị Loan và cháu Tuấn Anh thì đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Đã hơn chục ngày sau khi vụ cháy tang thương xảy ra, anh Nguyễn Văn Chính vẫn trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh với những vết bỏng nặng trên người. Anh Nguyễn Văn Thức, người nhà đang chăm sóc anh Chính tại đây cho biết: Sau khi phát hiện vụ cháy, gia đình đã nhanh chóng đưa anh Chính đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và sau đó được các bác sỹ chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Thời điểm này, sức khỏe anh Chính vẫn rất yếu, lúc tỉnh lúc mê. Người nhà từ quê ra Hà Nội thay nhau túc trực và chăm sóc anh Chính. Kể lại vụ cháy trong nước mắt, anh Thức cho biết: Gia đình anh Chính mở xưởng làm hàng mã từ cách đây gần chục năm và 1,2 năm gần đây mới bắt đầu có nhiều mối hàng. Đợt này chuẩn bị hàng cho dịp Tết nên gia đình anh cũng lấy về nhiều đồ. Khi vụ cháy xảy ra, ông bà và cháu Đại ngủ ở tầng 1 còn vợ chồng anh Chính cùng cháu Tuấn Anh ở tầng 2. Gạt nước mắt, anh Thức kể tiếp: Lửa cháy to và lan nhanh nên ông bà, cháu Đại đã không qua khỏi. Giữa lúc ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội, anh Chính đã liều mình ôm cháu Tuấn Anh nhảy từ tầng 2 xuống đất, còn chị Loan ôm chăn nhảy xuống một mình. Tuy nhiên vì độ cao và anh Chính cố gắng đổ người xuống để giữ con được an toàn nên đã bị đa chấn thương, máu tụ ở não. Chị Loan và cháu Tuấn Anh cũng phải phải điều trị tại Khoa Nhi, Viện Bỏng quốc gia với những chấn động tâm lí nặng nề và những vết bỏng ở chân và tay.

Anh Nguyễn Văn Chính đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Về tình trạng bệnh của anh Nguyễn Văn Chính, bác sĩ Phạm Xuân Thắng - Khoa Tăng cường ngoại, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: Anh Chính nhập viện vào ngày 15/12 trong tình trạng lơ mơ, bỏng 15% ở hai chi dưới, bỏng độ 1, độ 2 và độ 3. Phần đầu bị chấn thương sọ não nặng, dập não trái hai bên, có máu tụ dưới màng cứng và xuất huyết nhẹ. Hiện tại bệnh nhân đã được phẫu thuật mở giải ép và đặt thiết bị theo dõi trong hộp sọ hôm 20/12, tuy nhiên đến nay bệnh nhân vẫn chưa tỉnh, phải thở bằng máy.

Về phần bé Tuấn Anh, bác sĩ Hồ Thị Vân Anh – Khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia cho biết: Bé vào Viện trong tình trạng bị vỡ xương thái dương bên trái, mệt mỏi, lơ mơ, da tái, bú kém nên được theo dõi tình trạng chấn thương sọ não. Thêm nữa bé còn bị tổn thương bỏng với diện tích 3%, trong đó có 1% bỏng sâu ở vùng tay và chân trái. Ở bệnh viện bé được dùng thuốc kháng sinh, sử dụng vitamin và thay băng hằng ngày. Hiện tại bé vẫn được theo dõi sát sao và có khả năng phải mổ.

3 người chết, 3 người bị thương, toàn bộ tài sản đã bị ngọn lửa quái ác thiêu rụi - đó là thảm cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Chính mà bất kỳ ai khi biết được cũng không thể cầm được nước mắt. Với những người còn sót lại trong gia đình anh thì nỗi đau đớn dường như không có từ nào có thể tả hết. Khi gặp chị Loan và cháu Tuấn Anh, chúng tôi đều phải giữ kín thông tin về việc ông bà và cháu Đại đã không còn. Chỉ sợ rằng khi biết được sự thật, người phụ nữ nhỏ bé ấy sẽ không thể đứng vững trước số phận quá đỗi nghiệt ngã ấy.

Hiện nay, chính quyền địa phương cùng bà con họ mạc đều xúm tay cùng nhau lo cho gia đình anh Chính. Tuy nhiên, số tiền đóng viện phí và chăm sóc anh Chính cùng cháu Tuấn Anh là rất lớn. Báo CAND rất mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của bạn đọc gần xa, những tấm lòng hảo tâm để cùng nhau động viên tinh thần và sẻ chia bớt nỗi đau đối với những người còn sống trong gia đình anh Nguyễn Văn Chính. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595.

Nguyễn Hương
.
.
.