Tết đến sớm trên các nẻo đường vùng quê Tiền Giang

Thứ Bảy, 19/01/2019, 17:42
Còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Dọc các tuyến đường, vùng quê Tiền Giang, người dân đã lặt lá mai, sửa sang nhà cửa để đón tết.

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo” tại các tỉnh, thành Tây Nam bộ, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Tiền Giang đã đến thăm, tặng quà cho người dân tại các huyện Cái Bè, Châu Thành, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Kim Trát, Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ Cai Lậy; Thượng tá Mai Hữu Đức, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Tiền Giang cùng tham gia với Đoàn công tác xã hội từ thiện. 

Về phía các Mạnh Thường Quân có, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi (Võng xếp Duy Lợi) cùng nhân viên và các đối tác, gồm: anh Châu Thuận, anh Hồ Văn Vũ, anh Đặng Dân; ông Thân Văn Do, DNTN Thương mại – Dịch vụ Hồng Mộc (Gas Hồng Mộc), chị Huệ (doanh nghiệp Hai Chiến, Tiền Giang).

Những phần quà tết được trao tận tay người dân. 
Ông Trần Kim Trác, Bí thư Thị uỷ Cai Lậy trao quà tết cho người dân.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao quà tết cho người dân tại xã Hữu Đạo. 

Hơn 400 phần quà Tết, mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng và 300.000 đồng tiền mặt được Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, lãnh đạo các ban ngành cùng các Mạnh Thường Quân trao tặng tận tay cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tổng giá trị các phần quà tết được trao tại Cái Bè, Châu Thành, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy là 236 triệu đồng. 

Tại xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè), Đoàn công tác xã hội từ thiện trao hơn 50 phần quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chích sách. “Đây là những món quà ý nghĩa được Báo CAND, các Mạnh Thường Quân hỗ trợ, gởi tặng cho người các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đón tết sung túc hơn, góp phần thiết thực vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn”, ông Lư Tấn Nhiều, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hội nói.

Ông Lâm Tấn Lợi và các đối tác trao quà tết cho người dân Tiền Giang.
Hàng trăm phần quà Tết được trao tận tay cho người dân. 

Trong buổi sáng 19-1, hàng trăm phần quà tết ý nghĩa được Đoàn công tác xã hội từ thiện trao tận tay cho người dân tại xã Bình Phú (huyện Cai Lậy), xã Hữu Đạo (huyện Châu Thành). 

“Dù là ngày cuối tuần, ngày nghỉ nhưng các đồng chí lãnh đạo, đại diện Báo CAND cùng các Mạnh Thường Quân vẫn sắp xếp thời gian, đến tận nơi tặng quà cho bà con. Năm nào cũng vậy, Báo CAND và các Mạnh Thường Quân luôn dành tình cảm, những phần quà thiết thực đến trao tận tay cho người dân. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực giúp bà con ấm lòng trong những ngày tết”, anh Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Hữu Đạo nói và nhắn nhủ các hộ nhận quà tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên trong làm ăn, cải thiện đời sống và hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Thượng tá Mai Hữu Đức, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị trao quà tết cho người dân ở xã Mỹ Hội.
Ông Thân Văn Do, DNTN Thương mại – Dịch vụ Hồng Mộc (Gas Hồng Mộc) trao quà tết cho người dân tại xã Nhị Quý.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND trao quà tết cho người dân tại Tiền Giang.

Sau khi trao xong những phần quà cho bà con tại xã Hữu Đạo, Đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục di chuyển đến xã Nhị Quý trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Ông Lâm Tấn Lợi cũng trao số tiền 20 triệu đồng cho Hội người cao tuổi của xã để có nguồn kinh phí, chăm lo cho các cụ, những hoàn cảnh neo đơn. 

“Hàng năm vào dịp tết cổ truyền, bà con xã Nhị Quý luôn nhận được sự quan tâm của các tấm lòng hảo tâm, chia sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn món quà tết. Trong đó,  sự tham gia tích cực của Đại tá Trần Kim Thẩm, người con của xã Nhị Quý đã vận động cùng với các cá nhân, doanh nghiệp, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Các Mạnh Thường Quân tận tình đến nơi, trao những phần quà ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với bà con nên ai cũng quý”, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Nhị Quý nói. 

Những phần quà tết được Đoàn công tác xã hội từ thiện trao cho người dân ở Tiền Giang.

Tại xã Mỹ Phước Tây (thị xã Cai Lậy), dù đã gần 12h trưa nhưng bà con rất phấn khởi, chờ đoàn công tác xã hội thiện đến trao quà tết. Chị Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi) cho biết, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Sau đó, Đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục di chuyển, mang những phần quà Tết đến trao tặng cho các hộ nghèo tại phường 3 (thị xã Cai Lậy).

“Còn nửa tháng nữa là đến tết nhưng chị cũng chưa sắm sửa gì. Hôm nay nhận quà của Báo CAND và các Mạnh Thường Quân, gia đình rất vui. Mong rằng đoàn thường xuyên về với bà con”, chị Phượng nói. Gần 200 phần quà được các thành viên Đoàn công tác xã hội từ thiện trao tận tay cho người dân, các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách tại xã Mỹ Phước Tây.

“Chúng ta còn hai tuần nữa là đến tết cổ truyền, theo thông lệ hàng năm, Báo CAND đều tổ chức các chương trình xã hội, vận động các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân chung sức với Báo CAND, tổ chức lo tết cho người nghèo bằng những phần quà thiết thực. Chúng tôi đến với bà con với suy nghĩ duy nhất, tranh thủ sự ủng hộ của các Mạnh thường quân để lo tết cho những hoàn cảnh, gia đình còn gặp khó khăn, có cái tết ấm cúng, sum vầy”, Đại tá Trần Kim Thẩm chia sẻ với người dân tại buổi trao quà tết ở thị xã Cai Lậy.

Văn Vĩnh (ảnh)
.
.
.