Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam: Luôn ý thức trách nhiệm của mình trước cộng đồng, xã hội

Thứ Hai, 17/03/2008, 16:22
Mặc dù là một ngành sản xuất công nghiệp nặng, công việc vất vả nhưng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam luôn ý thức về trách nhiệm của mình trước cộng đồng, trước xã hội. Đặc biệt, khi Báo CAND tổ chức chương trình từ thiện 1.000 con trâu giúp đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tham gia ủng hộ với số tiền là 200 triệu.

Ngành Than Việt Nam đã có lịch sử khai thác hơn 100 năm với 69 năm truyền thống vẻ vang từ cuộc tổng bãi công ngày 12/11/1963 của hơn 3 vạn thợ mỏ đã giành được thắng lợi rực rỡ, đánh dấu mốc son chói lọi trong trang sử hào hùng đấu tranh cách mạng vì sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng vùng mỏ, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành quyền độc lập tự do cho Tổ quốc.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn gian khổ nào, những người thợ mỏ Việt Nam vẫn luôn phát huy bản lĩnh sáng tạo, tinh thần đoàn kết, dũng cảm, luôn luôn tiên phong, lập nên nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là một tập đoàn kinh tế của Nhà nước, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hoạt động trên khắp cả nước và cả nước ngoài như Lào, Campuchia…

Năm 2007, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tổng doanh thu của Tập đoàn vượt 2 tỷ USD, nộp ngân sách tăng 95%, sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1.000 triệu kWh. Ngày 20/4/2007, những tấn than đầu tiên đã được khai thác tại mỏ mới Bắc Cọc Sáu, Công ty Than Hòn Gai…

Mặc dù là một ngành sản xuất công nghiệp nặng, công việc vất vả nhưng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam luôn ý thức về trách nhiệm của mình trước cộng đồng, trước xã hội. Tập đoàn đặc biệt chú trọng tham gia vào các chương trình, hoạt động mang tính xã hội từ thiện như ủng hộ bà con vùng sâu vùng xa, nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ.

Đặc biệt trong những ngày đầu năm 2008, khi Báo CAND tổ chức chương trình từ thiện 1.000 con trâu giúp đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tham gia ủng hộ với số tiền là 200 triệu.

Ông Đoàn Văn Kiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết: Chương trình từ thiện của Báo CAND là một nghĩa cử cao đẹp của người làm báo. Khi biết Báo CAND tổ chức chương trình từ thiện, Tập đoàn đã hỗ trợ 200 triệu đồng mong góp một phần giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong đợt rét vừa, ổn định sản xuất.

Trong thời gian qua, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Tập đoàn cũng đã ủng hộ xây dựng 300 căn nhà cho bà con nhân dân huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, ủng hộ 6 tỷ đồng để xây dựng trường học cho con em nghèo của tỉnh Đắk Nông và huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Khi đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, Tập đoàn cũng đã ủng hộ 3 tỷ đồng. Rồi vụ sập cầu Cần Thơ, Tập đoàn đã ủng hộ các nạn nhân 200 triệu đồng.

Như vậy, từ năm 2000 đến 2007, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tham gia vào các chương trình từ thiện với số tiền là hơn 89 tỷ đồng, riêng năm 2007 là hơn 14 tỷ đồng

Nguyễn Hương
.
.
.