Tặng xe lăn cho cựu chiến binh và nạn nhân chất độc da cam tại Phú Thọ

Thứ Tư, 14/01/2009, 10:35
Ngày 12/1, 122 chiếc xe lăn trị giá 128.100.000 đồng do Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng tài trợ đã được tặng đến tận tay các cựu chiến binh, các nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng nó thể hiện thiện tâm của những người làm công tác xã hội từ thiện và thật ý nghĩa khi xuân mới đang về.

Theo số liệu của Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Phú Thọ, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 17.000 người nhiễm và nghi phơi nhiễm chất độc  da cam. Điều đau lòng là có đến hơn 2.000 gia đình có từ 2 đến 5 người bị nhiễm chất độc da cam. Món quà xuân gồm 122 chiếc xe lăn tình thương do Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S.Ting tài trợ trở thành một món quà hết sức thiết thực, đầy ý nghĩa đối với các cựu chiến binh và nạn nhân chất độc da cam.

Bởi, chiếc xe lăn sẽ hỗ trợ các cựu chiến binh, những người con của họ trong quá trình đi lại, sinh hoạt. Như gia đình bác Nguyễn Hữu Cước, 67 tuổi tại khu 2, xã Minh Khôi, huyện Hạ Hoà. Bác Cước đã tham gia kháng chiến chống Mỹ tại mặt trận tỉnh Quảng Trị. Hiện nay, gia đình bác Cước có 4 người con thì hai người bị ảnh hưởng chất độc  da cam từ cha. Các cháu đều đi lại và sinh hoạt hết sức khó khăn, trí não chậm phát triển, đặc biệt là cháu Nguyễn Kim Bảng.

Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng trao tặng xe lăn cho các CCB chất độc da cam. Ảnh: N.H.

Năm nay đã 13 tuổi nhưng mọi sinh hoạt từ nhỏ nhất như đi vệ sinh, ăn uống… đến đi lại của cháu đều phải nhờ người mẹ chăm sóc. Sức khoẻ bác Cước lại rất yếu,  những ngày trái nắng trở trời, cơn đau từ mảnh đạn còn lại trên cơ thể tái phát. Nhận 2 chiếc xe lăn từ nhà tài trợ, bác Cước xúc động đến rơi nước mắt. Hai chiếc xe này sẽ giúp vợ chồng bác chăm sóc hai người con.

Những cái nắm tay, thăm hỏi chân tình từ đại diện nhà tài trợ với các cựu chiến binh, các nạn nhân chất độc da cam khiến cho tình người ấm áp lan toả cùng những làn gió đầu xuân năm mới.

Không chỉ tỉnh Phú Thọ, ngay những ngày đầu tiên của năm 2009, ngày 6/1, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S.Ting đã trao tặng 400 chiếc xe lăn tình thương trị giá 420 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Tiền Giang. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Trao tặng xe lăn tình thương nhằm hỗ trợ cho người tàn tật, thương tật tại các tỉnh, thành để có phương tiện đi lại, thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt và làm việc.

Trong năm 2009, Quỹ Lawrence S.Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ trao tặng 2.000 chiếc xe lăn sơn tĩnh điện với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Qua hơn hai năm hoạt động, Quỹ  Lawrence S.Ting đã hỗ trợ cho nhiều chương trình xã hội với tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Riêng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chương trình học bổng Lawrence S.Ting được triển khai từ tháng 3/2006. Đến nay, Quỹ Lawrence S.Ting và Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã trao hơn 9.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên tài năng và những học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, bị khuyết tật, ở vùng sâu, vùng xa…

Hàng ngàn suất học bổng này đã được trao trực tiếp đến tận tay các em học sinh, sinh viên cũng như thông qua các quỹ hội của Trung ương và địa phương như Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh…

Cũng từ năm 2006, với sáng kiến của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng, Quỹ Lawrence S.Ting đã và đang tiếp tục thực hiện chương trình "Tiến bước cùng IT" mang lại lợi ích thiết thực cho các trường phổ thông tại 64 tỉnh, thành trong cả nước với trang thiết bị tin học, bổ sung kiến thức cho giáo viên và chia sẻ phương pháp giảng dạy...

Nguyễn Hương
.
.
.