Đường đến trường gần hơn nhờ 'xe đạp nghĩa tình'

Thứ Ba, 30/06/2015, 09:54
Nhiều phụ huynh, học sinh nghèo tỉnh Bình Thuận cảm động khi nhận chiếc xe đạp nghĩa tình từ người đứng đầu ngành Tòa án cũng như đại diện 2 cơ quan báo chí và các nhà tài trợ. Con đường đến trường của các em đã gần hơn rất nhiều, bớt vất vả đi rất nhiều!

Ngày 29/6, tại Trường Tiểu học phía Bắc TP Phan Thiết (Bình Thuận), Quỹ “Bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số” của Báo Công an nhân dân cùng với Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP HCM (HTV) phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Dự lễ và trao xe đạp cho học sinh nghèo có đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo Công an nhân dân, ông Duy Lợi - Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi (TP HCM) nhà tài trợ cho Quỹ cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận…

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng- Chánh án TAND tối cao phát biểu.

Nhiều em học sinh là con em đồng bào dân tộc Chăm, Kơ Ho, Raglay… tại các xã huyện miền núi của Bình Thuận như Đức Linh, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong… có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đường đến trường rất xa mà các em phải đi bằng đôi chân gập ghềnh đầy trắc trở giữa rừng núi cheo leo, vất vả. Nguồn thu nhập của gia đình không thể đủ cho các em số tiền mua một chiếc xe đạp đến trường.

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Báo Công an nhân dân, nhà tài trợ Duy Lợi đã trao tận tay các em học sinh nghèo những chiếc xe đạp mang theo trong đó sự chia sẻ, đồng cảm, chung tay vì tương lai của các em, của xã hội học tập.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Đại tá Trần Kim Thẩm, Giám đốc Công ty sản xuất Duy Lợi  trao tặng xe đạp và ân cần động viên, dặn cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo, thầy cô giáo thường xuyên tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy lịch sử vẻ vang của đất Bình Thuận giàu truyền thống cách mạng, tạo mọi điều kiện, động viên các cháu học tập, rèn luyện đạo đức để lập thân, lập nghiệp trở thành nhân tài, nguồn lực xây dựng và phát triển quê hương Bình Thuận mạnh giàu, thiết thực góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu.

Ông Mang Thun, dân tộc Kơ ho ở xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc đưa con vượt núi trên 50 cây số xuống nhận xe đạp. Xác động, ông nói: “Cảm ơn Tòa án tối cao, báo Công an nhân dân… Con gái tui có xe đạp đi học rồi…”.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập báo CAND ân cần đưa xe đạp ra ngoài khi nhiều học sinh vẫn còn bỡ ngỡ.
Học sinh nghèo, học sinh dân tộc được trao 50 xe đạp.

Không chỉ ông Mang Thun, nhiều phụ huynh, học sinh nghèo cũng cảm động khi nhận chiếc xe đạp nghĩa tình từ người đứng đầu ngành Tòa án cũng như đại diện 2 cơ quan báo chí và các nhà tài trợ. Con đường đến trường của các em đã gần hơn rất nhiều, bớt vất vả đi rất nhiều!

Hoàng Châu
.
.
.