Tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em, người già

Chủ Nhật, 30/12/2018, 19:51
Thực hiện Chiến dịch Đông ấm cho em năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019, trong 2 ngày (từ 29 – 30-12), Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu.

Diên Lãm là một trong những xã khó khăn nhất của huyện miền núi Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Toàn xã  có gần 600 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa nước, làm nương rẫy, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Trong 2 ngày, Đoàn đã tổ chức tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 em học sinh nghèo vượt khó cùng 150 người già, người khuyết tật trên địa bàn xã. Tổng giá trị quà tặng hơn 150 triệu đồng. Đợt này, người dân được các y, bác sĩ tận tình thăm, khám nội tổng quát, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, kiểm tra đường huyết mao mạch...; được tư vấn phương pháp chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu.

Đây là hoạt động thường niên của Công an tỉnh Nghệ An nhằm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, nhằm đẩy mạnh phong trào tình nguyện, tình nghĩa, chung sức vì cộng đồng trong đoàn viên thanh niên tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Quỳnh Trang - Xuân Bắc
.
.
.