Báo Công an nhân dân và Công ty Duy Lợi:

Tặng quà học sinh nghèo tỉnh Long An

Thứ Bảy, 17/05/2014, 12:34
Nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có thêm dụng cụ học tập, ngày 15/5, Báo CAND, Công ty Sản xuất Duy Lợi và Phòng An ninh xã hội (Công an tỉnh Long An) đã tặng 15.000 cuốn tập cho học sinh các huyện: Tân Thạnh, Thạnh Hóa và Tân Trụ (tỉnh Long An). Đại diện UBND, phòng giáo dục, hội khuyến học, UBMT Tổ quốc… các huyện đã nhận món quà trên và sẽ chuyển đến cho các trường vào dịp tổng kết năm học 2013-2014.

Toàn bộ số cuốn tập trên (trị giá 60 triệu đồng) được sự ủng hộ của ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Sản xuất Duy Lợi, thông qua Báo CAND và Phòng An ninh xã hội (Công an tỉnh Long An) gửi đến cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp tổng kết năm học 2013-2014.

Bà Trần Thị Huê, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh cho biết: “Tân Thạnh là huyện nghèo, nằm ở vùng sâu của Đồng Tháp Mười, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt; kinh tế chủ yếu là nông nghiệp (chủ lực là cây lúa và tràm). Tuy nhiên, đất đai của huyện Tân Thạnh bị phèn, lại phân bố trên các địa hình thấp trũng, bị chia cắt mạnh bởi kênh rạch nên sản xuất nông nghiệp gặp không ít khó khăn như: đầu tư cải tạo đất tốn kém, năng suất cây trồng thấp, giá thành cao, sản phẩm có sức cạnh tranh kém trên thị trường”.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Sản xuất Duy Lợi tặng quà cho huyện Thạnh Hóa.

Thông qua chương trình khai thác vùng Đồng Tháp Mười của Chính phủ nên cơ sở hạ tầng từng bước được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao đáng kể. Tân Thạnh có quốc lộ 62, quốc lộ N2 chạy qua, là các trục giao thông vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kinh tế kết hợp với củng cố quốc phòng, mặt khác hệ thống giao thông thủy rất thuận lợi cho việc vận chuyển và giao lưu hàng hóa với TP Tân An và TP Hồ Chí Minh. Trong phân vùng địa lý kinh tế của tỉnh Long An, huyện Tân Thạnh thuộc tiểu vùng 3 (gồm Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh) với phát triển kinh tế chủ yếu là nông - lâm nghiệp, mà hàng đầu là sản xuất lúa hàng hóa.

Huyện Thạnh Hóa là huyện giáp biên giới, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Long An, là 1 trong 6 huyện nằm trong khu vực vùng Đồng Tháp Mười nên hằng năm thường bị ảnh hưởng của lũ lụt. Thời gian qua, việc thực hiện kế hoạch phát triển đồng bộ nguồn nhân lực, người lao động biết áp dụng khoa học kỹ thuật thực tiễn vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập. Theo ông Trương Văn Vui, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thạnh Hóa: Đến nay mạng lưới trường lớp ở huyện Thạnh Hóa được quy hoạch, phát triển phù hợp, cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong ngành được bổ sung về số lượng, khắc phục tình trạng thiếu và không đồng bộ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị. Với sự giúp đỡ của Báo CAND, Công ty Sản xuất Duy Lợi, ngành giáo dục huyện Thạnh Hóa sẽ cùng nhau phấn đấu vượt qua khó khăn để dạy tốt, nâng cao hiệu quả giáo dục và chất lượng học của học sinh”.

Phát biểu tại buổi tặng quà, thay mặt Báo CAND và  Công ty Sản xuất Duy Lợi, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng Biên tập Báo CAND chia sẻ: Món quà tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Báo CAND, gia đình ông Lâm Tấn Lợi mang đến cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trong năm học 2013-2014 của các huyện Tân Thạnh, Thạnh Hóa và Tân Trụ. Chúng tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp ở địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đào tạo; góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương những năm về sau

Công Trường
.
.
.