Báo CAND – Phòng Tài chính Công an TP Cần Thơ cùng các Mạnh Thường Quân:

Tặng quà cho học sinh nghèo vùng sâu huyện Cờ Đỏ

Thứ Năm, 29/05/2014, 15:05
Sáng nay, 29/5, Đại diện Báo CAND - Văn phòng thường trú tại ĐBSCL, Phòng Tài chính Công an TP Cần Thơ cùng đại diện các Mạnh Thường Quân đã đến, kết hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Cờ Đỏ, cấp ủy, chính quyền xã Thới Xuân trao quà cho 321 học sinh Trường Tiểu học Thới Xuân 1, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ nhân dịp Bế giảng năm học 2013 - 2014.

Phần quà dành cho học sinh của trường thuộc địa phương nghèo khó nhất nhì của huyện vùng sâu này gồm 2.300 quyển tập, 50 cặp, 50 bộ sách giáo khoa (tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng) do Công ty CP GENTRACO, chủ Shop C&D Cần Thơ và Phòng tài chính Công an TP Cần Thơ hỗ trợ. Đặc biệt, trong mỗi phần quà đều có tờ bản đồ Việt Nam, có thể hiện rõ hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Xúc động, cảm ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Báo CAND, Phòng Tài chính Công an TP Cần Thơ và các Mạnh Thường Quân, thầy Đỗ Đạt Quang - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong năm học vừa qua, thầy trò của Trường đã có nhiều cố gắng tổ chức thực hiện các chỉ tiêu đề ra; thực hiện các cuộc vận động của ngành; nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, kết quả xếp loại cuối năm học chỉ có 40 học sinh đạt loại giỏi, 96 học sinh khá, còn đến 162 học sinh trung bình và 14 học sinh yếu (tăng 1,32% so với năm học trước). Trong năm học có đến 8 học sinh nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải theo cha mẹ đi làm.

Đại diện Đoàn công tác xã hội từ thiện tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Thới Xuân 1.

Thay mặt Đoàn công tác xã hội từ thiện, Thượng tá Trần Văn Dũng – Phó phòng Tài chính Công an TP Cần Thơ đã phát biểu, mong thầy trò Trường Tiểu học Thới Xuân 1 tiếp tục phát huy nội lực, cố gắng vượt khó, đưa ra những chủ trương, giải pháp tốt nhất, đặc biệt là kéo giảm tình trạng học sinh nhất là học sinh con em của đồng Khmer bỏ học, hoặc đến tuổi nhưng không được đến trường, đưa chất lượng dạy và học của trường ngày càng một đi lên

Thái Bình
.
.
.