Tặng quà Tết của Báo CAND cho TT Nghệ thuật tình thương Hà Nội

Chủ Nhật, 04/02/2007, 10:10
Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi sắp tới, ngày 27/1, một lần nữa Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã đến thăm, tặng các em tại Trung tâm Nghệ thuật tình thương Hà Nội một dàn máy tính và 40 phần quà Tết để các em vui Tết cổ truyền.

Trung tâm Nghệ thuật tình thương ở Thủ đô Hà Nội ấy được thành lập từ một trái tim nhân hậu, thông cảm, sẻ chia với những đứa trẻ bất hạnh. Công việc đầy ý nghĩa đó lại được bắt đầu từ một sự kiện bất ngờ.

Đó là một ngày chủ nhật năm 1992, NSND Tường Vi sắp nghỉ hưu, nhưng vẫn luyện thanh ở nhà (trong khu tập thể Quân đội ở phố Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Mặc dù cửa đóng nhưng tiếng đàn piano và chất giọng cao vút của bà vẫn vang xa. Bỗng nghe có âm thanh lạ ngoài cửa, bà ra mở và bất ngờ khi một đám trẻ chạy ùa ra.

Bà gọi lại hỏi chuyện thì chúng mới thưa: "Chúng con là con của làng SOS rình nghe mẹ hát". Bà kéo bọn trẻ vào nhà, đánh đàn cho chúng hát. Chính trong đám trẻ này bà thấy có đứa trẻ có chất giọng tốt. Bà lập luôn một đội văn nghệ nhỏ, dìu dắt các em, đưa chúng đi biểu diễn.

Ngay từ đầu, Trung tâm được thành lập với mục đích bù đắp thiệt thòi cho những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. NSND Tường Vi vận động những bạn đồng nghiệp nhiệt tình, giàu lòng nhân ái chung sức xây dựng trung tâm. Đây là vườn ươm nhân ái, tuyển chọn để tạo nguồn thi vào các trường nhạc, trường múa Việt Nam. NSND Tường Vi lấy ngay ngôi nhà của mình làm cơ sở dạy dỗ bọn trẻ.

Ngoài giờ học múa, tập đàn, hát, các em còn được học nghề may, thủ công mỹ nghệ, tin học... Sự ra đời của Trung tâm đã thu hút rất nhiều trẻ em từ các làng trẻ em SOS, làng trẻ em Bécna, làng trẻ em Hoà Bình và con các cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc da cam...

Đến nay, đã có 3 Trung tâm Nghệ thuật tình thương ở Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam (hiện có 144 học sinh) đã thực sự là những mái ấm nghệ thuật tình thương cho trẻ em thiệt thòi... Báo CAND từ lâu đã trở thành thân thiết với các em ở đây qua nhiều lần tài trợ, giúp đỡ rất thiết thực.

Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi sắp tới, ngày 27/1, một lần nữa Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã đến thăm, tặng các em một dàn máy tính và 40 phần quà Tết để các em vui Tết cổ truyền

Ngọc Tước
.
.
.