Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) và Tập đoàn Phú Cường:

Tặng nhà tình thương tại tỉnh Kiên Giang

Thứ Năm, 03/09/2015, 19:39
Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội tòan dân bảo vệ ANTQ, hôm nay, ngày 3/9, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) cùng Tập đoàn Phú Cường đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh Kiên Giang.

Tại TP Rạch Giá, nhà tình thương được trao cho hộ ông Lê Văn Bé Tư (ngụ 74/45A, Trần Khánh Dư, khu phố 4) và Nguyễn Văn Hà (ngụ tại 695/45A, Khu phố 7, cùng phường An Hòa).

Tại huyện Vĩnh Thuận và U Minh Thượng, các căn nhà tình thương đã được trao cho hộ các ông, bà: Cao Văn Mẫn, Nguyễn Văn Lăng, Hồ Thị Quế (cùng ngụ tại ấp Ranh Hạt, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) và ông Lâm Văn Hoàng (ngụ xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng).

Trung tướng Lê Văn Minh – Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần kỹ thuật (Bộ Công an) cùng ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường tại lễ trao nhà tình thường cho các hộ dân nghèo đang khó khăn về nhà ở của tỉnh Kiên Giang ngày 3/9.

Mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng, do Tập đoàn Phú Cường và các đơn vị trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Công ty Thăng Long, Nhà máy E 112 và Cục quản trị) tài trợ.

Phát biểu tại lễ trao nhà, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an, Trung tướng Lê Văn Minh – Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, trong nhiều năm qua, Bộ Công an quyên góp một ngày lương của cán bộ, chiến sĩ, vận động Mạnh thường quân đã đóng góp xây dựng hàng vạn nhà tình nghĩa, tình thương góp phần chia sẻ khó khăn những gia đình chính sách. Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa rất hiệu quả.

Đoàn công tác Tổng cục Hậu cần kỹ thuật cùng Lãnh đạo tập đoàn Phú Cường bên căn nhà mới của anh Nguyễn Thanh Hà sáng 3/9.

Riêng năm 2015, nhân dịp các ngày lễ lớn, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tiếp tục trao nhà tình thương, tình nghĩa đối với đồng bào, đồng chí, gia đình chính sách, người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, vùng từng là căn cứ Cách mạng. Đây cũng dịp cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục thể hiện tình cảm đối với nhân dân, đối với những người có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường trao số tiền hỗ trợ cho Hội cựu chiến binh và Quỹ khuyến học huyện Vĩnh Thuận.

“Được biết huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang là một trong những địa phương chịu nhiều hậu quả của chiến tranh, là nơi hy sinh mất mát lớn lao,… Chúng tôi mong muốn được chia sẻ những khó khăn về nhà ở đối với đồng bào. Sáu căn nhà trao cho bà con hôm nay tuy về giá trị vật chất không lớn nhưng đó là sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Tập đoàn Phú Cường. Hy vọng sau khi được căn nhà lành lặng, khang trang, ổn định nơi ăn chốn ở, các hộ sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên, cùng với lực lượng Công an giữ vững ANTT trên địa bàn” – Trung tướng Lê Văn Minh tâm tình thêm.

Đối với Tập đoàn Phú Cường – một Mạnh thường quân từng đồng hành với Báo CAND trong các chương trình xã hội từ thiện nhiều năm qua, ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn cho biết, bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, với tinh thần tương thân tương ái, chăm lo công tác an sinh xã hội, Tập đoàn Phú Cường đã dành số tiền hàng chục tỷ đồng để xây dựng trường học, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng,…

Đặc biệt, từ đầu năm 2015 đến nay, Tập đoàn đã dành giá trị vật chất trên 100 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, trong đó có việc hiến 20.000m2 tại Dự án Khu đô thị Phú Cường Kiên Giang trị giá 100 tỷ đồng để xây dựng trường THPT Võ Văn Kiệt. “Chúng tôi xem việc chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách vừa là tình cảm, vừa làm trách nhiệm và cũng là công việc thường xuyên của ” – ông Nguyễn Việt Cường cho biết thêm.  

Đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Tập đoàn Phú Cường cũng đã đến thắp nhang tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Kiên Giang.

Tại lễ trao nhà, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương chân thành cám ơn sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật – Bộ Công an và Tập đoàn Phú Cường về những căn nhà đầy ý nghĩa dành cho các hộ dân; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành địa phương, đẩy mạnh hơn công tác xóa đói giảm nghèo, động viên các hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục vươn lên, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, yên bình.

Đại diện các hộ dân được tặng nhà tình thương rất xúc động trước sự quan tâm thiết thực, đầy ý nghĩa của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Tập đoàn Phú Cường.

Cũng dịp này Tập đoàn Phú Cường còn hỗ trợ cho Quỹ khuyến học và Hội cựu chiến binh huyện Vĩnh Thuận số tiền 150 triệu đồng. Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã tặng thêm quà cho các hộ được giao nhà; hỗ trợ cho Hội cựu chiến binh xã Vĩnh Thuận 200 bộ quần áo.

Thái Bình
.
.
.