Tặng nhà tình thương cho hai cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 26/05/2006, 13:30

Ngày 19/5, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã cùng với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang và ông Lê Xuân Khởi, Chủ tịch Công đoàn, đại diện cho Cty cổ phần Bia Sài Gòn Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng 2 căn nhà tình thương cho gia đình cán bộ Đoàn gặp khó khăn.

Căn nhà thứ nhất được trao cho chị Đặng Thị Minh Khai, ngụ ấp Tân Bình 1, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, hiện là Phó Chủ tịch Huyện đoàn Chợ Gạo. Gia đình chị Khai thuộc diện gia đình chính sách, cha là bộ đội xuất ngũ đang đi làm ăn xa, mẹ ở nhà buôn bán nhỏ. Nhà có ba anh, chị em đều tham gia công tác đoàn, xã hội ở địa phương. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở trước đây là vách lá, mái tôn đã xuống cấp không có điều kiện sửa chữa.

Mục đích việc hỗ trợ xây nhà tình thương cũng là để giúp chị Khai và gia đình có được chỗ ở yên ấm, an tâm công tác, phục vụ cho xã hội.     

Ngôi nhà thứ hai được trao cho anh Lê Văn Hải, con liệt sĩ, ngụ ấp Đăng Phong, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo. Anh Hải là cựu cán bộ đoàn, tham gia công tác ở Huyện đoàn Chợ Gạo từ năm 1981 đến 1990. Năm 1990, anh xin nghỉ vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn. Hiện anh không có việc làm ổn định, lại là trụ cột chính trong gia đình gồm một vợ và 4 con.

Gia đình anh có 2,5 công ruộng đất nhưng thiếu vốn canh tác, hiệu quả lại không cao và gặp khó khăn về nhà ở. Tặng nhà cho anh Hải cũng là một sự quan tâm sâu sắc đến với những người đã từng cống hiến, tham gia đóng góp cho công tác xã hội ở địa phương.

Hai căn nhà tình thương cho hai cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện sự quan tâm của nhà tài trợ và Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang góp phần xóa dần hộ nghèo, khó khăn trong lực lượng đoàn viên ở huyện Chợ Gạo, cũng như tỉnh Tiền Giang.

Trong buổi lễ bàn giao, anh Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã cho biết, Tỉnh đoàn và các huyện đoàn rất chú trọng đến công tác chăm lo đời sống cho cán bộ đoàn và quyết tâm xóa nghèo cho diện này để họ có thể yên tâm công tác tốt. Mỗi căn nhà tình thương vừa trao tặng trị giá 10.000.000 đồng do Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Cần Thơ tài trợ

V.Dũng - H.Chi
.
.
.