Tặng nhà tình nghĩa cho một gia đình liệt sĩ ở Long An

Thứ Ba, 24/07/2012, 20:59
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012), 67 năm Quốc khánh 2-9, ngày 21/7, cơ quan đại diện Báo CAND-Chuyên đề An ninh thế giới tại TP HCM và Công ty TNHH Long Hậu (tỉnh Long An) phối hợp với cấp ủy, chính quyền và ban, ngành xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức lễ khánh thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Rẫy tại khu dân cư mới, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, là vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Huệ hy sinh trong đợt chống càn của Mỹ - ngụy năm 1968.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Huệ, SN 1944, trong 1 gia đình có truyền thống cách mạng của quê hương Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc. Năm 1964, đồng chí Huệ tham gia du kích xã Thạnh Lợi, sau đó đi học y tá. Trải qua các lĩnh vực công tác, đồng chí Huệ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với cương vị là Trưởng trạm Y tế xã Thạnh Lợi, đồng chí Nguyễn Văn Huệ đã chỉ huy đơn vị cứu sống nhiều thương binh nặng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1968 trong đợt chống càn của Mỹ - ngụy tại khu vực Bà Kiểng, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đồng chí Huệ đã anh dũng hy sinh, được công nhận là liệt sỹ, hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Quá trình công tác, đồng chí Huệ được Nhà nước và Quân đội tặng thưởng 1 Huân chương Quyết thắng hạng nhất, 2 Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhì, ba và nhiều bằng khen, giấy khen.

Đại diện Báo CAND - Chuyên đề An ninh thế giới và cấp ủy chính quyền xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và các nhà hảo tâm tại căn nhà tình nghĩa của gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Huệ.

Từ khi đất nước thống nhất đến nay, gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Huệ gặp rất nhiều khó khăn về nhà ở, được địa phương bán cho một nền nhà thuộc diện chính sách nhưng không có tiền xây nhà. Biết được khó khăn của bà Lê Thị Rẫy, vợ liệt sĩ Huệ, chính quyền xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An rất quan tâm và cố gắng chăm lo như các gia đình chính sách khác ở địa phương nhưng do khả năng kinh phí có hạn, số đối tượng chính sách của địa phương lại nhiều nên chưa giúp đỡ gia đình bà Rẫy xây dựng nhà được.

Xúc động trước hoàn cảnh thực tế của gia đình liệt sĩ Huệ, cơ quan đại diện Báo CAND - Chuyên đề An ninh thế giới tại TP Hồ Chí Minh và Đại tá Phạm Trọng Giải, người con của quê hương Long An cùng với ông Phạm Văn Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Việt Phú tại TP Hồ Chí Minh vận động, Công ty TNHH Long Hậu, tỉnh Long An đã ủng hộ 40 triệu đồng để xây tặng căn nhà nghĩa tình đồng đội này. Đây cũng là nơi để những người thân của liệt sĩ Huệ và những người đồng chí, đồng đội, con cháu sum họp, thắp hương cho liệt sĩ nhân dịp lễ, Tết…

Cảm động không nói nên lời khi cầm tờ quyết định về việc trao tặng nhà tình nghĩa và quà tặng của các ban, ngành, đoàn thể xã Thạnh Lợi, của những nhà hảo tâm, bà Lê Thị Rẫy cảm ơn cấp ủy, các ban, ngành địa phương cùng các "Mạnh Thường Quân" đã ủng hộ xây tặng cho gia đình bà một mái ấm nghĩa tình đồng chí đồng đội; giúp cho gia đình bà có chỗ ở đàng hoàng hơn, bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống và hứa sẽ sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần xây dựng nông thôn mới, giữ gìn tốt ANTT thôn xóm

Hà Tuấn Anh
.
.
.