Tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ Sáu, 10/04/2020, 09:46
Chiều 9/4, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Chuyên gia - Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi tặng 3.000 khẩu trang tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. 


Thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời cảm ơn tới VKBIA và VKEIA. Đại sứ nhấn mạnh món quà tặng lần này của VKBIA và VKEIA không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho biết Đại sứ quán và đại diện cộng đồng sẽ kịp thời trao món quà đầy ý nghĩa này tới tận tay bà con Việt Nam tại các địa phương tại Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhận quà ủng hộ từ VKBIA và VKEIA.

Theo Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho tới nay đã có 2 trường hợp người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc bị mắc COVID-19 và cơ quan này đã gửi thông tin về các bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam theo Điều lệ Y tế Quốc tế (IHR). Người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc trong trường hợp bị mắc COVID-19 sẽ được chữa trị hoàn toàn miễn phí.


H.Chi
.
.
.