Cụm thi đua số 10 - Bộ Công an:

Tặng cầu giao thông nông thôn cho vùng căn cứ cách mạng

Thứ Tư, 05/11/2014, 10:43
Ngày 4/11, Cụm thi đua số 10 - Bộ Công an (gồm Công an các tỉnh: Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cà Mau và An Giang do Công an tỉnh Hậu Giang làm cụm trưởng) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2014. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND.

Với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an các tỉnh trong Cụm đã chủ động đề ra và thực hiện hiệu quả 9 nội dung thi đua và 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong năm 2014, góp phần ổn định tình hình ANTT tại các địa phương. Thành tích nổi bật nhất của Công an các địa phương trong Cụm là đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó triệt phá nhiều vụ án, không để hình thành tội phạm có tổ chức, nguy hiểm. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự của Công an các tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm trên cả ba mặt.

Dịp này, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 10 đã tổ chức khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng 2 cầu giao thông nông thôn tại vùng từng là căn cứ cách mạng, gồm: cầu Cây Gừa (tại ấp Bình Hiếu, thuộc xã Long Bình, huyện Long Mỹ) và Cầu Rạch Dứa (ấp Phương Hòa xã Phương Bình huyện Phụng Hiệp). Mỗi cầu giá trị 300 triệu đồng do Công an các tỉnh trong Cụm đóng góp. Riêng cầu Rạch Dứa do Công an tỉnh Trà Vinh đóng góp 70 triệu đồng, phần còn lại Công an tỉnh Hậu Giang và các doanh nghiệp tài trợ xây dựng. Những cầu vừa kể giúp việc đi lại của bà con nhân dân và các em học sinh được thuận tiện hơn.

Bế mạc Hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang đã trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2015 cho Công an tỉnh Vĩnh Long. Hội nghị cũng đã đồng ý đề xuất cờ thi đua Chính phủ cho đơn vị Công an tỉnh Hậu Giang

P. Bình - H. Xuyên
.
.
.