Tặng 720 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí tại Thanh Hóa

Thứ Tư, 03/02/2016, 16:20
Ngày 3-2, đoàn công tác XHTT Báo CAND, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Prudential) đã tổ chức trao 720 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho các hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Xương và huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác đã đến thăm nhân dân xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương. Vốn là một xã thuần nông, mặc dù nhiều năm trở lại đây, đời sống của bà con nhân dân Quảng Vọng đã có nhiều đổi thay nhưng số hộ nghèo trong xã vẫn còn chiếm khoảng 12%.

Báo CAND, Công ty Prudential, Công an tỉnh Thanh Hóa trao thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho các hộ gia đình tại xã Quảng Vọng

Hoàn cảnh nhiều hộ gia đình vẫn rất khó khăn như hộ bà Lê Thị Hoa, 52 tuổi, thôn 4, xã Quảng Vọng. Chồng bị tai biến nằm một chỗ, lại sinh được 5 người con, nhà bà Lê quanh năm thiếu ăn. Cũng vì quá nghèo mà 2 người con bà đã đỗ trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội nhưng phải ở nhà đi làm thuê vì không có tiền đóng học. Thu nhập của cả gia đình trông vào 2 sào lúa và 2 sào cói.

Hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Huyên, thôn 5, cả gia đình 5 miệng ăn cũng chỉ trông vào hơn 2 sào lúa. Để có tiền trang trải cho 3 người con ăn học, ông Huyên cũng phải đi làm đủ nghề để kiếm sống.

Tại xã Quảng Vọng, đoàn công tác đã tiến hành trao 50 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Cầm tấm thẻ bảo hiểm y tế trên tay, ông Huyên xúc động cho chúng tôi biết: “Làm việc ngày đêm nên tôi rất hay bị ốm. Mỗi lần đi chữa bệnh mà không có đủ tiền, phải vay mượn anh em. Nay được Báo CAND và nhà tài trợ trao thẻ bảo hiểm không có gì quý hơn chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo CAND, nhà tài trợ”.

Chia tay bà con nhân dân xã Quảng Vọng, chúng tôi tiếp tục đến với bà con xã Công Liêm và xã Tân Thọ, huyện Nông Cống. Đây cũng là 2 xã có đông hộ nghèo và cận nghèo nhất của huyện. Ông Lê Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống xúc động cho biết: "Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, giúp người nghèo có điều kiện tốt hơn để khám chữa bệnh. Xin chân thành cảm ơn  Báo CAND, đơn vị tài trợ trong những năm qua đã luôn quan tâm và dành cho người dân Nông Cống nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực".

Chia sẻ với bà con 2 huyện, ông Bùi Thanh Hải, Trưởng đại diện Công ty Prudential tại Thanh Hóa mong muốn rằng, món quà này sẽ giúp người nghèo có thể tiếp cận với dịch vụ y tế tốt nhất, giảm bớt khó khăn trong công tác khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật-Bạn đọc Báo CAND gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể chính quyền, nhân dân huyện Quảng Xương và huyện Nông Cống.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng cho biết, cùng với hoạt động tuyên truyền phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự, Báo CAND cũng đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chung tay cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm thực hiện các chương trình xã hội từ thiện.

Về với nhân dân 2 huyện dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, với món quà Tết là thẻ bảo hiểm y tế, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng mong rằng sẽ phần nào sẻ chia khó khăn với bà  con.

Trần Hằng-Nguyễn Hương
.
.
.