Tặng 70 triệu tiền phúng viếng cứu giúp trẻ nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh

Thứ Hai, 28/09/2015, 20:54
Anh N.V.C. (ngụ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) và người thân đã liên lạc tới Báo CAND-CQĐD tại TP. Hồ Chí Minh với một đề nghị, thông qua báo CAND làm cầu nối, gia đình muốn dành trọn số tiền 70 triệu đồng là tiền phúng viếng trong lễ tang cụ bà Nguyễn Thị Chiến (81 tuổi, ngụ tại Quảng Nam, Đà Nẵng) là mẹ đẻ của anh V.C để hỗ trợ cho các cháu mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sau khi nhận được thông tin từ Báo CAND, Phòng Trợ giúp xã hội bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP. Hồ Chí Minh đã thông báo về các trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh cần sự giúp đỡ.

Đó là các bé Phạm Gia Huỳnh (2 tuổi, ngụ tại khu phố Mỹ Phú, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và bé Nguyễn Trọng Nguyễn (5 tuổi, ngụ tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Đại diện gia đình cụ bà Nguyễn Thị Chiến (bên phải) trao tiền hỗ trợ cho gia đình 2 bé Gia Huỳnh và Trọng Nguyễn tại Phòng trợ giúp XH- BV Nhi Đồng 1 trưa ngày 28/9

Bé Phạm Gia Huỳnh từ khi mới sinh đã mắc bệnh “thông liên thất” và bé Nguyễn Trọng Nguyễn mắc bệnh “tứ chứng Fallot” kèm theo dị tật hở môi, hàm ếch. Cùng với sự hỗ trợ của BV Nhi đồng 1, các bé đã được Ban Giám đốc BV duyệt trong danh sách phẫu thuật chương trình mổ tim bẩm sinh.

Theo đó, bé Phạm Gia Huỳnh chỉ cần đóng số tiền chi phí là 15 triệu và đã được phẫu thuật vào ngày 27/9 vừa qua, còn bé Nguyễn Trọng Nguyễn chi phí hết 20 triệu đồng và sẽ được phẫu thuật vào ngày 29/9.

Cầm số tiền được hỗ trợ kịp thời, chị Nguyễn Yến Phi, mẹ cháu Nguyễn Trọng Nguyễn cho biết, hai vợ chồng chị đều là công nhân, lương quá thấp nên không có tiền để phẫu thuật cho con. Cháu Nguyễn đã 5 tuổi nhưng suy dinh dưỡng trầm trọng, nặng chưa đầy 10 kg, dị tật hở hàm ếch nặng nên ăn uống rất khó khăn và hiện vẫn chưa biết nói. Được phẫu thuật lần này cuộc đời cháu sẽ sang trang mới.

Cha cháu Phạm Gia Huỳnh là anh Phạm Huỳnh Thanh (47 tuổi) cũng không giấu được xúc động, nói : “Cháu Huỳnh sinh năm 2013. Ngay sau khi sinh bác sĩ nói cháu bị tim bẩm sinh. Vợ chồng tôi nuôi cháu khổ vô cùng mỗi khi bé bị bệnh hành hạ. Vợ chồng tôi chỉ có nghề làm mướn, thuộc hộ nghèo trong xã. Nhờ có tiền hỗ trợ, cháu đã được mổ vào ngày 27/9 vừa qua. Tôi vô cùng cảm ơn báo CAND, cảm ơn cụ bà Chiến và gia đình đã có “tấm lòng vàng”.

Ngoài 2 trường hợp trên, thông qua báo CAND, số tiền phúng điếu từ đám tang của cụ bà Chiến còn giúp đỡ được thêm cho 2 trường hợp trẻ khác cũng mắc bệnh hiểm nghèo có chi phí điều trị bệnh kịp thời.

Huyền Nga
.
.
.