3.500 bộ phao cứu sinh tặng ngư dân miền Trung và chiến sĩ nhà giàn DK1

Thứ Tư, 07/10/2020, 18:45
Nằm trong chương trình hỗ trợ ngư dân miền Trung và chiến sĩ nhà giàn DK1 ở huyện Trường Sa, ngày 7/10, nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” của bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh đã trao 500 bộ phao cứu sinh cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Yên.

Đây là điểm khởi đầu của chương trình trao tặng 3.500 bộ phao cứu sinh cho ngư dân miền Trung và chiến sĩ nhà giàn DK1, có tổng giá trị 4,2 tỷ đồng. 

Ông Huỳnh Bá Lân – Giám đốc Công ty CP Kiến Á – môt trong các nhà tài trợ chương trình cho biết, mỗi bộ phao cứu sinh có giá trị 1,2 triệu đồng, gồm nhiều dụng cụ hữu ích giúp ngư dân xử lý tình huống tai nạn trên biển, kéo dài thời gian tồn tại để chờ cứu nạn. Theo đó, bộ phao cứu sinh có 13 vật dụng, gồm: áo và phao bơi, bộ quần áo giữ ấm liền quần, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm và vớ cao su bọc bên ngoài, găng tay, gương và còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô.

Đại diện nhà tài trợ chương trình trao biển tượng trưng 500 bộ phao cứu sinh cho lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên

Theo bà Mai Thị Hạnh, bộ phao cứu sinh do Việt Nam sản xuất, giúp cho ngư dân miền Trung an tâm hơn khi vươn khơi bám biển, hành nghề đánh bắt hải sản; cán bộ - chiến sĩ thường trực ở nhà giàn DK1, huyện Trường Sa (Khánh Hòa) an tâm công tác. 

Để thực hiện chương trình này, ngoài những nỗ lực đóng góp của hơn 150 thành viên trong nhóm “Chia sẻ - Sharing“ là những người giàu tâm huyết với hoạt động xã hội, còn có sự hỗ trợ tích cực của nhiều tổ chức vì cộng đồng như Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai, Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp vì cộng đồng…

Nhóm thiện nguyện "Chia sẻ - Sharing" cùng lãnh dạo tỉnh Phú Yên trao tặng bộ phao cứu sinh cho ngư dân

Sau khi trao tặng 500 bộ phao cứu sinh ở Phú Yên, nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” sẽ tiếp tục hành trình trao tặng 500 bộ phao cứu sinh cho ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, 1.000 bộ phao cứu sinh cho ngư dân tỉnh Bình Định trong ngày 8 và 9/10. 

Dự kiến đợt 2 của chương trình sẽ triển khai trong tháng 11/2020, trao tặng ngư dân Quảng Bình, Quảng Trị và chiến sĩ nhà giàn DK1 mỗi nơi 500 bộ phao cứu sinh.

Hữu Toàn
.
.
.