Sinh viên Học viện An ninh gom phụ cấp hướng về đồng bào vùng lũ

Thứ Sáu, 01/11/2013, 11:19
Mặc dù kinh phí eo hẹp nhưng sinh viên Học viện An ninh đã có sáng kiến huy động kinh phí hướng về vùng lũ miền Trung khi quyết định trích tiền phụ cấp và các đồ dùng, sách vở, quần áo...

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Học viện phát động phong trào “Hướng về miền Trung thân yêu”, thành phần được mở rộng: ngoài sinh viên trích phụ cấp thì cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng quê ở Học viện ủng hộ các ngày lương. Hội còn triển khai “công tác dân vận” khi vận động các tập thể, cá nhân trong và ngoài Học viện cùng quyên góp ủng hộ như các hộ dân thuộc các khối phố Ao Sen, Đại An, học viên các trường Kiến trúc, Học viện Bưu chính Viễn thông, các cựu sinh viên Học viện An ninh... cùng quyên góp.

Sau một tuần phát động, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã thu được hơn 30 triệu đồng tiền mặt cùng rất nhiều hiện vật: hơn 800 bộ quần áo cũ, hơn 1.000 cuốn vở, 1.000 bút viết và 15.000 cuốn sách giáo khoa các loại.

Sinh viên Học viện An ninh về trao quà cho bà con vùng lũ tại xã Sơn Kim, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Toàn bộ số tiền và hiện vật nói trên đã được Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Học viện An ninh nhân dân và các thành viên tham gia đoàn chuyển về địa phương. Được sự giúp đỡ của Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh và chính quyền địa phương, các sinh viên quân hàm đỏ đã tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần về thăm hỏi, chia sẻ và trao quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn lũ tại xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Tại Sơn Kim, các bạn đã trao hàng chục bộ sách giáo khoa, vở và bút viết cho các học sinh Trường Tiểu học Sơn Kim 2, trao 10.000 cuốn vở viết cho Trường THCS Sơn Kim, trao 8 suất quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng, có người chết hoặc nhà cửa bị cuốn trôi...

Nguyễn Thành
.
.
.