Sẻ chia nỗi đau với hai mẹ con mắc bệnh ung thư

Thứ Năm, 26/05/2011, 10:22
Phạm Thị Hà Liêm, ở thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam là sinh viên năm thứ 2, ngành Giáo dục công dân, Khoa Giáo dục Chính trị của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội I, đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu, nay lại phải chăm sóc mẹ cũng mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối (ảnh).

Gia đình Liêm không bao giờ quên một buổi chiều mùa hè năm 2002, cả nhà bàng hoàng khi nhận được tin báo Liêm bị mắc bệnh tim bẩm sinh, muốn duy trì sự sống phải tốn rất nhiều tiền. Với một gia đình làm nông nghiệp, chuyện lo bữa ăn đầy đủ còn khó khăn thì lấy đâu ra khoản tiền lớn để chữa bệnh cho em.

Thế nhưng, bố mẹ Liêm quyết tâm vay mượn khắp nơi để đưa Liêm đi phẫu thuật. Liêm là đứa con gái duy nhất và muộn màng của họ. Em hiếu thảo, ngoan ngoãn, hiền lành, được mọi người yêu quý và chịu khó học hành. Trong suốt những năm học cấp I, cấp II năm nào Liêm cũng nhận được giấy khen của trường.

Liêm vô cùng thương bố mẹ và luôn cố gắng phấn đấu học hành. Năm 2009, khi cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, Liêm sung sướng, vỡ òa trong niềm hạnh phúc, vui mừng khi ước mơ được đứng trên bục giảng sắp thành hiện thực. Nhưng niềm vui ấy đến với Liêm và gia đình chưa trọn vẹn thì người bố thân yêu của em, ông Phạm Công Quế - một cán bộ lão thành Cách mạng đã có huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, qua đời sau một thời gian lâm bệnh phổi.

Hai mẹ con nương tựa nhau để sống, cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, bà con xóm giềng, mãi đến tận năm 2010, Liêm mới có tiền phẫu thuật tim. Ca phẫu thuật thành công đã đem lại sự sống cho Liêm. Tương lai tươi sáng tưởng chừng như đang rộng mở với em. Thế nhưng tai họa lại ập đến với Liêm, khiến trái tim vốn đã không lành lặn của em lại nhói đau.

Học dưới mái trường Sư phạm chưa đầy 2 năm, Liêm đành phải bảo lưu kết quả học tập khi phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư máu. Khi thấy sức khỏe của mình có vấn đề, mọi người động viên và giúp Liêm đi khám, và em biết mình đã mắc căn bệnh nghiệt ngã ấy trong một lần đau tim. Những tai họa cứ liên tiếp giáng xuống Liêm và gia đình khiến họ không kịp trở tay. Hết Bệnh viện Bạch Mai, lại sang Viện Huyết học, suốt ngày hai mẹ con  đưa nhau đi để điều trị bệnh cho Liêm, nhìn thấy ai cũng chạnh lòng.

Một cô gái mới 20 tuổi đã phải mang trong mình nỗi đau đớn tột cùng. Em đang cần những vòng tay yêu thương và sự giúp đỡ của mọi người để có thêm nghị lực, bước tiếp con đường phía trước với sức khỏe, với ước mơ và hoài bão của chính mình.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.39420595. Hoặc Phạm Thị Hà Liêm ở thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam

Yên Lam
.
.
.