Rộn rã sắc xuân dưới trụ tua bin gió

Thứ Bảy, 07/02/2015, 18:35
Sáng 7/2, những phần quà thiết thực và hết sức ý nghĩa đã được đại diện Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, Công ty TNHH XD-TM-DL Công Lý cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) trao tận tay cho bà con nghèo, đối tượng chính sách của xã biển Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu.

Điều khiến cho chúng tôi thật sự bất ngờ và xúc động là một ngày trước khi chương trình trao quà Tết diễn ra, ông Tô Hoài Dân – Tổng Giám đốc Công ty TNHH XD – TM – DL Công Lý đã thông tin cho hay rằng ông đã quyết định tăng số lượng quà cho bà con Vĩnh Trạch Đông lên thêm gần 200 suất quà, thay vì ban đầu chỉ là 390 suất, với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Nhớ hôm Báo CAND tổ chức Tiệc từ thiện Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi năm 2015, do bận bịu (do tập trung cho giai đoạn nước rút hoàn thành và đưa vào vận hành 52 trụ tua bin gió còn lại thuộc giai đoạn 2 của Dự án điện gió quy mô nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng), nên ông Tô Hoài Dân chỉ gọi điện, chia sẻ với chúng tôi nguyên do ông luôn để tâm cho người nghèo bao nhiêu năm nay.  

Như vậy, đây là lần thứ hai, thông qua Chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND, chủ đầu tư dự án điện gió Bạc Liêu muốn được chia sẻ với những khó khăn của bà con bằng những phần quà ấm áp, nghĩa tình.

Trở lại Chương trình phát quà, dù được chính quyền thông báo đến 8h mới bắt đầu nhưng ngay từ tờ mờ sáng, hàng trăm bà con đã có mặt trong khuôn viên UBND xã Vĩnh Trạch Đông.

Ông Trần Huôl, một trong số những người dân, trước giờ bước vào hội trường nhận quà Tết, bộc bạch: “Nghe báo mình được tặng quà Tết, mừng cả đêm đến không ngủ được”. Nghe chúng tôi nói trong túi quà, có 10 ký gạo, ông xúc động: “Ngày Tết mà được tiền, được gạo vậy là hên nhất rồi”.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông - ông Trần Ngọc Chiến cho biết toàn xã có gần 3.000 hộ. Năm 2014 vừa qua, dù đã có 88 hộ thoát nghèo, nhưng hiện xã vẫn còn 193 hộ và gần 400 hộ cận nghèo, hộ vừa thoát cận nghèo.

Đại diện Báo CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu, Công ty TNHH XD-TM-DL Công Lý cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cùng người dân nghèo xã Vĩnh Trạch Đông.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu xúc động: “Những phần quà mà Báo CAND, Công an tỉnh Bạc Liêu và Mạnh thường quân – Công ty TNHH TM-XDDL Công Lý trao cho bà con hôm nay có giá trị động viên tinh thần bà con rất lớn”.

Bên cạnh nội lực phấn đấu của bà con, sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, chúng tôi cũng kêu gọi sự hỗ trợ sự quan tâm, giúp đỡ để người dân nghèo Vĩnh Trạch Đông có điều kiện vươn lên, để địa phương hoàn thành tiêu chí giảm nghèo, sớm được công nhận xã nông thôn mới… ” -  ông Cận cho biết.   

Chiều 7/2, trao đổi với PV Báo CAND, ông Đặng Tiến Út, Giám đốc Sở LĐT&XH tỉnh Bạc Liêu cho biết, để cho tất cả hộ nghèo và cận nghèo có Tết, năm nay Bạc Liêu trích ngân sách số tiền 21 tỷ đồng để hỗ trợ bà con.

Trước đó, sáng 7/2, khi nghe chúng tôi gọi điện báo chương trình tặng quà Tết cho bà con nghèo xã Vĩnh Trạch Đông, ông Võ Văn Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu dù đang đi công tác nhưng cho biết ông rất xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia của Báo CAND, của các tấm lòng hảo tâm đối với người dân nghèo của tỉnh trong những năm qua.

Thái Bình
.
.
.