Báo CAND và Ngân hàng BIDV tặng quà Tết người nghèo ở Bắc Giang:

Quà Xuân mang đậm nghĩa tình

Thứ Tư, 27/01/2016, 17:35
Tận tay trao quà Tết tặng người nghèo và gia đình chính sách ở hai xã Quế Nham và Việt Trung, thay mặt Ban Biên tập Báo CAND và Ngân hàng BIDV, Đại tá Hà Văn Thể chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, vui vẻ, từng bước phát triển sản xuất để vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Bính Thân - 2016” khu vực miền Bắc, sáng 27- 1, trong tiết trời mưa phùn và giá lạnh, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế - Văn hóa - Xã hội Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới xã Quế Nham, huyện Tân Yên và xã Việt Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) để tặng quà Tết người nghèo, gia đình khó khăn và gia đình chính sách nơi đây. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Tân Yên và Công an huyện Việt Yên.

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND; đại diện Ngân hàng BIDV; đại diện Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Tân Yên trao tặng quà Tết người nghèo xã Quế Nham.
Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND; đại diện Ngân hàng BIDV; đại diện Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Việt Yên trao tặng quà Tết người nghèo xã Việt Trung.

Theo báo cáo của địa phương, ngành nghề chính của người dân xã Quế Nham và xã Việt Trung chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi nhỏ nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Dù Quế Nham và Việt Trung không phải hai xã khó khăn nhất của tỉnh Bắc Giang, nhưng mỗi xã vẫn còn hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước tình hình ấy, cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương cũng đã tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách để giúp đỡ người nghèo nơi đây vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên vấn đề thoát nghèo không phải là việc ngày một, ngày hai có thể giải quyết ngay được.

Ngoài hạn chế là giúp đỡ các hộ nghèo từng bước vượt qua khó khăn, cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương hai xã Quế Nham và Việt Trung đã làm rất tốt các vấn đề: sản xuất nông- lâm nghiệp, dồn điền đổi thửa, khuyến nông, trồng trọt, giáo dục, xây dựng nông thôn mới…

Trong đó đáng biểu dương là hai xã rất chú trọng đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, cơ sở vật chất được đảm bảo, các trang thiết bị đồ dùng cho lớp học và các phòng làm việc đáp ứng yêu cầu dạy và học, tỷ lệ chương trình học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

Đại tá Hà Văn Thể cũng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Tân Yên tặng quà Tết người nghèo. Ảnh: Nguyễn Hưng

Cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương cũng đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các chính sách xã hội, quan tâm chăm sóc người có công với cách mạng, đề nghị hỗ trợ kinh phí cho nhiều hộ gia đình chính sách xây dựng nhà ở, thực hiện các tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và các chính sách xã hội đối với người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Những việc làm trách nhiệm của cấp ủy Đảng và chính quyền xã Quế Nham và xã Việt Trung giúp người dân từng bước nâng cao cuộc sống, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Trong số 150 người nghèo được trao tặng quà Tết có cụ Nguyễn Văn Nhất, ở thôn Hải Khê, xã Quế Nham năm nay gần 90 tuổi. Cụ Nhất có nhiều con, cháu đều đã trưởng thành và có ý chí lao động vượn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên do gia đình chỉ có đặc trưng là nghề nông, lại thường xuyên phải “đánh bạc” với thời tiết nên cuộc sống của con, cháu cụ vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tạm quên khó khăn trước mắt, cụ luôn dạy bảo con, cháu phải lao động chân chính, chấp hành tốt chuur trương, chính sách của Đảng, có trách nhiệm góp phần công sức vào việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Những việc làm của cụ Nhất được người dân trong xã đánh giá cao, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương trong phong trào người tốt, việc tốt ở cơ sở. Được UBND xã Quế Nham mời tới nhận quà, dù không đi được nhưng cụ rất phấn khởi. Cụ gửi lời cảm ơn đoàn công tác xã hội từ thiện đã quan tâm, tặng quà nhân dịp Tết đến, xuân về.

Tận tay trao quà Tết tặng người nghèo và gia đình chính sách ở hai xã Quế Nham và Việt Trung, thay mặt Ban Biên tập Báo CAND và Ngân hàng BIDV, Đại tá Hà Văn Thể chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, vui vẻ, từng bước phát triển sản xuất để vươn lên trong cuộc sống.

“Có dịp đến thăm hỏi, sẻ chia và tặng quà ông bà, các bác, các anh chị trong những ngày Tết đến, xuân về là niềm vui của chúng tôi. Món quà này tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm chân thành của những người làm Báo CAND và Ngân hàng BIDV chỉ với một mong muốn, người nghèo cũng có Tết vui. Chúc tôi rất mong muốn thời gian tới, bà con tiếp tục giúp đỡ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời giúp đỡ lực lượng Công an giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Điều đó góp phần quan trọng vào cuộc sống bình yên trong mỗi gia đình nơi đây”, Đại tá Hà Văn Thể tâm sự.  

Nhìn người già, con trẻ mặc trên mình những bộ đồ chống rét, tay xách túi quà Tết chuyện trò hân hoan, miệng cười tươi như hoa rừng chào xuân sớm, chúng tôi thực sự cảm thấy vui lây với họ. Vâng, không vui sao được khi việc làm mang đầy ý nghĩa của chúng tôi được người dân nơi đây đón nhận chân tình. Chia tay người nghèo hai xã Quế Nham và Việt Trung khi trời xế chiều và đổ mưa nặng hạt, chúng tôi lại đến với người nghèo huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục tặng quà Tết.

Nguyễn Hưng
.
.
.