Mang Tết ấm tình nghĩa đến với người nghèo

Thứ Năm, 12/02/2015, 10:43
Vừa qua, tại huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Chủ tịch Quỹ Prudence đã trao tặng 200 phần quà Tết cho các hộ gia đình nghèo.

Chương trình ưu tiên các gia đình có người già, phụ nữ đơn thân, trẻ mồ côi và người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Theo đó, mỗi hộ trong danh sách được nhận 1 triệu đồng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cũng đến nhà của 2 gia đình nghèo ở địa phương để thăm hỏi và chúc mừng năm mới. Những hộ nghèo nhận quà Tết trong đợt này đang sinh sống tại các xã A Bung, A Ngo, A Vao, Ba Nang, Dakrong, Húc Nghì, Tà Long, Tà Rụt của huyện Dakrong. Mỗi xã có 25 hộ được nhận quà.

Theo UBND huyện Dakrong thì đây vẫn là một huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao so với mặt bằng chung, ở mức 25,9% trên tổng số hộ dân. Thu nhập đầu người của mỗi cư dân ở đây hiện chỉ có 8,2 triệu đồng một năm.

Huyện Dakrong đang tích cực thúc đẩy công tác xóa đói, giảm nghèo với nỗ lực tự thân và sự hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau từ Trung ương đến địa phương.

PV
.
.
.