Prudential Việt Nam tặng 50 con bò cho các gia đình khó khăn tỉnh Gia Lai

Thứ Bảy, 25/04/2015, 09:34
Ngày 22 và 23/4/2015, Quỹ Prudence - Prudential Việt Nam đã trao tặng 50 con bò cho 50 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai. Đồng thời các hộ dân này cũng được phát Sổ tay hướng dẫn và được mời tham gia các khóa đào tạo về cách chăm sóc và chăn nuôi bò tại địa phương.

Đây là một sự kiện rất quan trọng với các hộ gia đình nghèo ở vùng cao Bắc Tây Nguyên. Bởi vì mỗi con bò giống với trị giá hơn 10 triệu đồng là một tài sản đáng giá, có thể giúp họ thay đổi phần nào những khó khăn trong cuộc sống.

Những hộ nhận bò đều nằm trong danh sách hộ nghèo mới nhất của tỉnh Gia Lai vốn không có phương tiện mưu sinh hoặc không có nguồn thu nhập ổn định; thường xuyên thiếu lương thực, có những hộ là gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách cần được ưu tiên giúp đỡ.

Cũng trong sự kiện này, 20 xuất học bổng Pru-Hiếu học đã được trao tặng cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số nghèo vượt khó, do Báo Gia Lai và Công ty Prudential tài trợ.

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tận tay tặng những con bò giống quý giá cho người dân nghèo vùng núi cao nơi đây. Vì đó chính là “cần câu“ giúp cho họ hàng ngày có thể mưu sinh bằng những cách làm ăn phù hợp với năng lực của mình và từng bước vượt qua nghèo đói. Chúng tôi đánh giá rất cao dự án ”Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đó thực sự là một sáng kiến hữu ích, có thể phần nào giúp người dân thoát nghèo và quay lại hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua hoàn cảnh thiếu thốn để sống tốt hơn, chăm sóc tương lai của con em họ mai sau. Điều này cũng trùng khớp với tinh thần hoạt động trách nhiệm xã hội của một công ty bảo hiểm nhân thọ như Prudential Việt Nam”.

PV
.
.
.