Phụ nữ Công an Đắk Nông hướng về cơ sở “Vì cuộc sống cộng đồng”

Thứ Năm, 02/01/2014, 19:53
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 – 1/1/2014), ngày 1/1/2014, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các y, bác sỹ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số tại bon Jang P’Lay 2, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Bon Jang P’Lay 2 là một bon thuộc diện khó khăn của xã Trường Xuân với 80 hộ, 450 nhân khẩu, có ba dân tộc anh em sinh sống gồm Tày, Thái, M’Nông và Kinh. (Trong đó người dân tộc M’nông (chiếm 70%), bà con nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Đường xá đi lại khó khăn, trang thiết bị phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bà con ở trạm xá xã còn nhiều thiếu thốn, nhất là đội ngũ y bác sỹ đào tạo lành nghề không có nên nhiều người bị bệnh lâu năm nhưng vẫn không có điều kiện để khám chữa bệnh kịp thời.

Thấu hiểu được sự vất vả khó khăn của bà con, Hội phụ nữ công an tỉnh đã phối hợp với các y, bác sỹ của Bệnh xá Công an tỉnh và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã khám bệnh cho hơn 250 người, cấp phát hơn 400 cơ số thuốc với tổng trị giá gần 20 triệu đồng; đồng thời tổ chức nhúng mùng diệt muỗi, phun thuốc phòng ngừa dịch bệnh quanh khu vực nhà ở cho 78 hộ dân bon Jang P’Lay 2.

Các y bác sỹ cấp phát thuốc cho bà con ở Bon Jang P’Lay 2.

Các bác sỹ khám bệnh cho bà con ở bon Jang P’Lay 2.

Đại diện hội phụ nữ và đoàn thanh niên tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngoài khám, phát thuốc miễn phí, tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ mang thai và cho con bú; tuyên truyền chiếu phim tư liệu về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, các hội viên hội phụ nữ đã cùng thanh niên công an huyện Đăk Song và thanh niên trong bon dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm gần 2km đường, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên, phụ nữ trong bon.

Cũng nhân dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng tổ chức đi thăm tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Nghê – năm nay đã 90 tuổi, mẹ có chồng và con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đoàn đã trao tặng xuất quà trị giá 1.000.000 đồng, qua đó động viên mẹ sống vui khoẻ với con cháu và đón một năm mới hạnh phúc

Minh Quỳnh - Phương Thanh
.
.
.