Phát miễn phí 8.830 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1

Thứ Hai, 14/09/2020, 11:45

Sáng 14/9, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức phát miễn phí hơn 3.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng cho học sinh vào lớp 1 năm học 2020-2021 một số trường tiểu học trên địa bàn quận 12.


Tại điểm Trường Tiểu học Quang Trung (phường Trung Mỹ Tây, quận 12), Trung tá Lê Huỳnh Như, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận 12, cho biết các buổi phát mũ bảo hiểm này nằm trong đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cũng như triển khai Chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Số mũ bảo hiểm này được Công ty Honda Việt Nam tài trợ.

Điểm Trường Tiểu học Quang Trung (phường Trung Mỹ Tây, quận 12).

Riêng địa bàn quận 12, trong hai đợt phát mũ bảo hiểm ngày 7-9-2020 và ngày 14-9-2020, Công an quận 12 phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo quận 12 và Ban giám hiệu các trường tiểu học đã phát tổng cộng 8.830 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 của 26 trường tiểu học trên địa bàn.

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và triển khai Chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho trẻ em với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. 
Trong tháng 9-2020, Công an TP Hồ Chí Minh cũng như Công an các quận huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến và xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện cho trẻ em… Đặc biệt, tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền phổ biến và xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong tháng 9-2020.

Qua đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCKTQG) cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt QCKTQG đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Đảm bảo học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 trên phạm vi thành phố được nhận mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật.

Cán bộ chiến sĩ Công an quận 12 phát mũ bảo hiểm miễn phí cho học lớp 1 trên địa bàn quận.

Trung tá Lê Huỳnh Như cho biết thêm, cùng với việc phát miễn phí mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Cảnh sát giao thông - trật tự sẽ tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những giải pháp thiết thực, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh học sinh, nhà trường; qua đó từng bước xây dựng một thế hệ trẻ tự giác tuân thủ pháp luật, có ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông trên đường.


Phú Lữ
.
.