Nữ sinh lớp 11 rất cần phẫu thuật xương để tiếp tục đến trường

Chủ Nhật, 21/05/2017, 10:59
11 năm liên tiếp là học sinh giỏi, từng được nhà trường trao học bổng học sinh nghèo vượt khó, thế nhưng căn bệnh về xương nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể khiến cho em Lã Thị Duyên, 17 tuổi, trú tại xóm 9, xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, hiện là học sinh lớp 11K, Trường THPT Ba Đình, Nga Sơn phải bỏ dở ước mơ thi đỗ đại học.

Mặc dù đã là nữ sinh lớp 11 nhưng so với các bạn cùng trang lứa, em Lã Thị Duyên có dáng người khá nhỏ bé. Hiện nay, do phần xương hông, vai trái bị đau nên em đi lại khó khăn. Một bên xương vai sụt xuống, xương cột sống bị cong vẹo hẳn đi. 

Nói chuyện với chúng tôi, gương mặt Duyên buồn rầu: “Em chỉ lo không có đủ tiền phẫu thuật là em phải bỏ dở ước mơ thi đỗ đại học chị ạ”. Sinh ra trong gia đình có 3 chị em gái, thật không may mắn khi bố Duyên mất lúc em còn nhỏ. Một mình cô Nguyễn Thị Giảng, mẹ Duyên ở vậy bươn chải làm đủ nghề để nuôi 3 người con. Nhà Duyên thuộc diện hộ nghèo của xã. Tuy vậy, cả 3 chị em đều cố gắng vươn lên học giỏi. 

Em Lã Thị Duyên.

Vào năm Duyên học lớp 3, trong một lần sơ sảy, em không may bị ngã. Lúc đó, do không có điều kiện, gia đình cũng chỉ nhờ thầy lang trong làng bốc thuốc lá đắp lên vết thương. Đến khoảng năm lớp 10, phần xương hông và vai trái bị đau trở lại khiến Duyên gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và học tập. 

Đặc biệt, đầu năm 2017, do cảm thấy đau hơn nhiều nên Duyên đã xin nghỉ học. Hai mẹ con khăn gói từ Thanh Hóa ra Bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội thăm khám. Cho chúng tôi xem tấm phim chụp, cô Giảng kể: “Các bác sỹ nói phần xương hông và vai của em bị trật, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. 

Nếu để lâu phần xương đó trồi ra sẽ cắm vào nội tạng, không thể cứu được. Nó vẫn động viên tôi yên tâm nhưng yên tâm sao được khi không đủ tiền để phẫu thuật cho con”, vừa nói đến đây, cô Giảng nghẹn ngào khóc nấc lên làm chúng tôi cũng không cầm được nước mắt. 

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến thời điểm mà các bác sỹ tại Bệnh viện Việt - Đức hẹn em Lã Thị Duyên quay lại để làm phẫu thuật. Chi phí cho ca phẫu thuật dự tính lên đến 200 triệu đồng. Thế nhưng, vay mượn khắp nơi, gia đình Duyên mới chỉ lo được 90 triệu đồng. Hoàn cảnh và bệnh tình của em rất mong nhận được sự tiếp sức từ bạn đọc Báo CAND. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 0439.420.595. Tài khoản 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội...

N.H
.
.
.