Các bác sĩ quyên góp tiền giúp nữ bệnh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo

Thứ Năm, 08/08/2019, 13:32
Ngày 8-8, khoa Cấp cứu và khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho hay, họ vừa cứu sống một trường hợp nguy kịch từ BV Từ Dũ  TP Hồ Chí Minh chuyển sang với chẩn đoán mắc bệnh “cơ tim chu sinh, suy nút xoang biến chứng đột tử” gây thai lưu. 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết thêm, bệnh nhân tên Thị Linh, 26 tuổi, nhập viện vào 28-7, chẩn đoán mắc Bệnh cơ tim chu sinh (thuật ngữ hay dùng Peripartum caridomyopathy) là một nguyên nhân hiếm gặp của suy tim, thường xuất hiện ở khoảng cuối thai kỳ và thời gian đầu hậu sản (1 tháng trước sinh và 5 tháng sau sinh). 

Hai vợ chồng chị Linh có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn

Ngay khi nắm bắt được bệnh tình bệnh nhân, các bác sĩ khoa Điều trị Rối loạn nhịp nơi bệnh nhân Linh nằm điều trị đã nhanh chóng tiến hành cấy máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu để hỗ trợ nhịp, tuần hoàn và hồi sức ổn định huyết động.

Sau khi được điều trị đúng phương pháp, bệnh nhân đã vượt được qua cơn nguy cấp, bệnh nhân tiếp tục được hội chẩn và được tiếp tục chuẩn bị cho ca cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn nhằm điều trị dứt điểm căn bệnh.

Tập thể y bác sĩ Khoa Điều trị Rối loạn nhịp trao số tiền hỗ trợ giúp vợ chồng chị Linh có điều kiện trở lại BV điều trị theo dõi tiếp sau phẫu thuật.

Tuy được áp dụng những kỹ thuật khoa học hiện đại nhất của chuyên khoa Tim mạch để cứu mạng sống nhưng bệnh nhân lại có hoàn cảnh quá  khó khăn. 

Sinh ra trong gia đình đồng bào người Mnông đông anh chị em, ở một miền quê hẻo lánh Bù Dốt – xã Bù Gia Mập thuộc tỉnh Bình Phước, gia cảnh kinh tế hết sức khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo. Do vậy, dù chị Linh có thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng nhóm người cộng đồng dân tộc ít người với mức đồng chi trả của quỹ bảo hiểm y tế là 100%; nhưng còn nhiều thứ chi phí khác mà bệnh nhân phải tự lo.  

Chứng kiến hoàn cảnh của bệnh nhân, tập thể y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Điều trị Rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy đã tự động bàn nhau trên tinh thần tương thân tương ái cứu lấy mạng sống cho bệnh nhân.

Tập thể khoa Điều trị Rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy đã chung tay quyên góp một phần tài chính để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cấy máy trợ tim cho chị Linh. Đồng thời gửi tặng thêm cho chị và gia đình 10 triệu đồng để gia đình có đủ chi phí sinh hoạt, đi lại tái nhập viện trong khoảng thời gian sắp tới khi phải tới lui tái khám điều trị. 

Dự kiến tới đây bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi đến khi cắt chỉ và xuất viện nhằm đảm bảo tình trạng suy tim và rối loạn nhịp thật sự ổn định.

Huyền Nga
.
.
.