Nỗi đau của gia đình có 4 ông cháu bị xe tải tông

Thứ Sáu, 21/04/2017, 09:31
Khi đón các cháu nội từ trường về, ông Ngái đã tử vong tại chỗ khi bị xe tải tông, còn 2 trong 3 đứa cháu vẫn còn đang hôn mê… Hoàn cảnh gia đình bị tai nạn vô cùng thương tâm.

Đã 3 ngày trôi qua kể từ giây phút chiếc ôtô tải tông vào 4 ông cháu tại km70, trên tuyến QL3 mới Thái Nguyên – Bắc Kạn, chúng tôi tới Bệnh viện Việt Đức thăm 3 đứa trẻ. Vụ tai nạn thương tâm đã khiến ông Đoàn Đức Ngái (60 tuổi, trú tại xóm Thống Nhất 3, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) tử vong tại chỗ, 3 đứa cháu bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Đến nay, hai cháu bé vẫn còn đang hôn mê.

Gặp chị Lưu Thị Vàng, con dâu ông Ngái, là mẹ của cháu Đoàn Phương Đức tại Khoa Nội – Hồi sức Thần kinh, Bệnh viện Việt Đức, chị không ngăn được nước mắt nói: “Đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, chuyện xảy đến với gia đình quá đột ngột, quá đau đớn. Một lúc mất đi một mạng người, còn 3 đứa trẻ bị thương như thế này”.

Cháu Đoàn Phương Đức đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Cháu Đức là một trong 3 bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức vào đêm 17-3 sức khỏe khả quan nhất. Cháu đã tỉnh ngay trên đường đưa đi cấp cứu, da đầu bị mất một mảng sâu, máu tụ trong não đang được bác sĩ theo dõi. Có lẽ do quá hoảng sợ bởi vụ tai nạn, cộng với vết thương đau đớn hành hạ, suốt 3 ngày nay cháu khóc rất to, chỉ khi ngủ mới thôi.

Theo lời kể của chị Vàng thì vợ chồng chị làm công trình xây dựng ở xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, cách nhà 40km, mỗi tháng chỉ về thăm con một hai lần. Mọi việc chăm sóc hai đứa con của họ cũng như đưa đón chúng đi học đều do ông bà nội lo liệu.

16h30 ngày 17-4, ông Ngái đến trường Tiểu học Vô Tranh 2 đón các cháu nội là Đoàn Đức Quốc, 10 tuổi (con của người con trai cả) và Đoàn Phương Đức, 8 tuổi (con của người con trai thứ hai) cùng cháu Đoàn Thị Hằng, 7 tuổi (con của ông Đoàn Đức Nam – em ruột ông Ngái). Khi đi đến QL3 ông Ngái điều khiển xe rẽ sang đường thì gặp xe tải chạy cùng chiều mang BKS 20L – 6116 đâm trúng.

Nhớ lại giây phút hãi hùng khi nhận được điện thoại của em trai vào hôm đó, chị Vàng cho biết, khi tai nạn xảy ra, ông Ngái chết tại chỗ, 3 đứa nhỏ văng ra 3 nơi. Người dân tưởng cả bốn ông cháu đều tử vong nên gọi điện báo Công an. Em trai chị Vàng nghe tin vội vã chạy tới đưa các cháu vào Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên các cháu đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức.

Gặp ông Đoàn Đức Nam tại Khoa Phẫu thuật thần kinh I, chúng tôi thấy người đàn ông nhỏ bé này phờ phạc, ánh mắt đau thương nhìn vào phòng cấp cứu. Ông lập gia đình muộn, ngoài 50 tuổi mới có hai người con, đứa lớn học lớp 7 và cháu Hằng. Con gái ông từ lúc xảy ra tai nạn đến nay vẫn hôn mê chưa tỉnh làm ông lo lắng khôn nguôi.

Bác sĩ tiên lượng cháu Hằng là bệnh nhân nặng nhất trong 3 ca, cháu bị giãn xương sọ. Vợ ông Nam làm ruộng, trồng chè, còn ông đi phụ xây, cuộc sống cũng khó khăn. “Cả gia đình chia nhau, một nửa ở nhà lo làm đám tang cho anh tôi, còn lại đều dưới bệnh viện lo cho các cháu. Đau đớn quá cô ạ”- ông Nam không kìm nén được đau khổ chia sẻ.

Trong 3 nạn nhân, thương tâm nhất là gia cảnh của cháu Đoàn Đức Quốc. Quốc đã được phẫu thuật sọ não từ 10h ngày 18-4, tuy nhiên theo lời mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Trọng thì đến chiều 19-4 cháu vẫn chưa tỉnh lại. Nhìn con vẫn đang hôn mê, chị Trọng bật khóc. Chị cho biết, chồng chị bị bạo bệnh mất cách đây đã 5 năm, một mình chị quần quật với 2 sào ruộng nhưng vẫn không đủ nuôi hai con ăn học. Chị đi hái chè thuê được 100 nghìn tiền công một ngày, nếu hôm nào buổi trưa phải về nấu cơm cho con, tiền công chỉ còn 30 – 50 nghìn.

Nhưng dù vất vả chị cũng không nề hà vì hai đứa con đều ngoan và học giỏi. Thế mà đùng một cái, tai nạn bất ngờ xảy đến. Khi hay tin chị vội vã theo xe cấp cứu xuống Bệnh viện Việt Đức mà trong người không có đồng nào.

“Bác sĩ có kê cho cháu một đơn thuốc không có trong bảo hiểm phải ra ngoài mua, cháu đang phải ăn sữa tập ăn qua đường mũi”- chị Trọng rầu rĩ nói. Mọi chi phí thuốc thang của con, ăn ở của chị đều là ông Nam chi trả. Nghĩ tới con còn đang hôn mê, chị đau khổ “tôi không biết phải làm sao nữa”.

Một gia đình trong chớp mắt bị TNGT cướp đi người thân, để lại sự đau đớn và thương tật cho 3 đứa trẻ quả là vô cùng đau xót.

Gia đình chị Trọng là hộ cận nghèo của xã Vô Tranh, để giúp chị có tiền chữa bệnh cho con, Báo CAND kêu gọi bạn đọc gần xa chia sẻ và ủng hộ để chị giảm bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT 04.39429595. Tài khoản 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Trần Hằng
.
.
.