Nỗ lực để Tết Việt ấm tình người

Thứ Tư, 20/01/2016, 17:17
Tối ngày 19-1, chuỗi hoạt động chăm lo sinh viên đón Tết xa nhà chủ đề “Tết Việt ấm tình Việt” của Nhà văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh chính thức bắt đầu với lễ trao quà Tết cho 300 sinh viên khó khăn đang học tại thành phố.

Do Nhà văn hóa sinh viên thành phố phối hợp với Ký túc xá Đại học TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hàng Việt tổ chức, chương trình là một trong số các hoạt động hỗ trợ sinh viên các tỉnh từ Cần Thơ đến Cà Mau và từ Phú Yên đến các tỉnh phía Bắc.

Trao quà Tết sớm cho người kém may mắn , sinh viên khó khăn.

Rất nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa nhân dịp Xuân mới cũng được Nhà Văn hóa Sinh viên phối hợp cùng các đơn vị, các câu lạc bộ, đội, nhóm triển khai thực hiện. Trong đó, chương trình “Xuân yêu thương” của Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ diễn ra vào 29- 1 và 30- 1 tại xã Đức Tín, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Các chiến sĩ tình nguyện sẽ biểu diễn ca múa nhạc, sửa chữa 01 nhà dân, tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 20 cặp bánh chưng cho gia đình khó khăn, ủng hộ 500 đầu sách cho tủ sách thiếu nhi, tổ chức 11 gian hàng trò chơi dân gian cùng 500 phần quà trò chơi dân gian cho thiếu nhi

 Hành trình “Ấm tình biên giới - Tình xuân Lò Gò”, các chiến sĩ tình nguyện đến Vườn quốc gia Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) tổ chức sân chơ, tặng quà Tết cho thiếu nhi, gia đình chính sách, hộ dân khó khăn, giao lưu văn nghệ với chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát.

Chương trình “Tết Việt ấm tình Việt” diễn ra từ ngày 19-1 đến 31-1 tại Nhà Văn hóa Sinh viên, sân vận động Phú Thọ và Nhà thiếu nhi các quận, huyện, thành phố. Ngoài biểu diễn ca nhạc, thời trang, xiếc, ảo thuật, âm nhạc dân tộc hàng đêm, ban tổ chức còn có Hội xuân, phối cảnh “Tết quê hương” phục vụ hoạt động chụp ảnh nghệ thuật, các gian hàng phục vụ Tết, trao quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN), rất nhiều hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động được triển khai. Trong đó, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm 2016, Công đoàn các KCX-KCN thành phố đã vận động tặng 4.338 vé xe cho người lao động có hộ khẩu từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội, 3 tỉnh miền Tây Nam bộ (Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang) và 2 tỉnh Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Gia Lai. Ngoài việc hỗ trợ vé xe, mỗi người lao động về quê còn được trao tặng một phần quà trị giá 160.000 đồng/phần.

Ngoài ra còn có trên 5.500 vé xe khác được các đơn vị sử dụng lao động hỗ trợ cho công nhân 10 tỉnh miền Trung (từ Phú Yên đến Thanh Hóa) và 4.600 phần với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng được vận động, hỗ trợ công nhân đón Tết. Ban Quản lý KCX-KCN cũng phối hợp với Sở Giao thông vận tải trình UBND TP.HCM hỗ trợ 1.000 vé xe buýt và 1.000 vé tham quan Hội hoa Xuân Bính Thân 2016 cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được vui xuân tại thành phố.

Hàng loạt các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân cũng được triển khai thực hiện: các chương trình “Vui Tết cùng công nhân”, chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ công nhân”, động viên, tặng quà cho  600 công nhân tiêu biểu không có điều  kiện về quê đón Tết…

N.H.
.
.
.