Niềm vui đến với đôi vợ chồng nghèo bất hạnh

Thứ Ba, 13/09/2016, 15:07
Cơ hội thoát nghèo cho gia đình anh Ký chị Hoa đã được mở ra khi trong tháng 8 – 2016, chương trình vì cộng đồng “Lục Lạc Vàng” với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh, thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã đến trao “chiếc cần câu” là cặp bò để giúp gai đình anh thoát nghèo, có tiền chữa bệnh và lo cho con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Anh Đỗ Minh Ký (thôn Nghè Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và chị Lại Thị Hoa đến với nhau chỉ với đôi bàn tay trắng và họ luôn tin rằng chỉ cần cùng nhau cố gắng, chăm chỉ làm lụng tích góp thì dần dần cuộc sống sẽ đủ đầy.

Nào ngờ bao nhiêu hy vọng của hai vợ chồng anh Ký nhanh chóng vụt tắt từ khi anh đau ốm liên miên, sức khỏe ngày càng sa sút nên không thể làm những công việc nặng được. Bao nhiêu khó khăn, nhọc nhằn vì thế đè nặng trên đôi vai gầy của chị Hoa.

Những cặp bò được các nhà hảo tâm thông qua chương trình Lục Lạc Vàng trao tặng đã mở ra cơ hội thoát nghèo cho nhiều gia đình.

Nhà có được hai sào ruộng, dù chịu khó cấy cày quanh năm thì cũng chẳng thể đủ cho bốn miệng ăn và tiền thuốc thang cho chồng. Chị Hoa lặn lội đi làm thuê, trong vùng ai có việc gì thì chị xin làm ngay, không kể ngày mưa nắng, hay công việc nặng nhọc để có tiền rau cháo qua ngày và trang trải công nợ. 

Nhưng khó khăn, vất vả càng thêm chồng chất khi năm 2009 đứa con gái đầu của anh chị gặp tai nạn, bị tổn thương nội tạng cộng thêm căn bệnh viêm tim bẩm sinh quái ác  có thể cướp đi sinh mạng của bé bất cứ lúc nào. 

Cuộc sống lâm vào cảnh khốn cùng nhưng chị Hoa vẫn gắng gượng để lo cho con. Chị mang ruộng đi cầm cố lấy tiền đưa con lên bệnh viện Bạch Mai Hà Nội chạy chữa, dù là một tia hy vọng nhỏ nhoi chị cũng quyết giành lấy sự sống cho con.

Bao nhiều năm chữa bệnh cho con, cho chồng khiến kinh tế gia đình anh chị trở nên kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Tuy nhiên, cánh cửa mở ra cơ hội thoát nghèo cho gia đình anh Ký đã được mở ra khi trong tháng 8 – 2016, chương trình vì cộng đồng “Lục Lạc Vàng” với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh, thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã đến trao “chiếc cần câu” là cặp bò để giúp gai đình anh thoát nghèo, có tiền chữa bệnh và lo cho con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Chị Hoa đi phụ hồ để lo cho gia đình. Chị cho biết, cả nhà rất vui khi được tặng “cần câu cơm” là một cặp bò.

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát, bên cạnh việc đầu tư vào con người và bộ máy quản lí chuyên nghiệp, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Tân Hiệp Phát đặc biệt quan tâm tới các hoạt động xã hội, các dự án cộng đồng phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. 

Chỉ tính riêng trong gần 1 năm qua, Tân Hiệp Phát đã xây dựng 12 cây cầu thép dây văng theo quy chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải thay thế cầu tạm, cầu cũ hỏng ; trao tặng 12 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt; tổ chức hàng trăm chuyến từ thiện thăm hỏi, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, tài trợ hàng chục chương trình hoạt động xã hội, vì cộng đồng... 

Những việc làm trên của Tân Hiệp Phát đã góp phần giúp nhiều gia đình vơi bớt khó khăn, nhiều trẻ em được đến trường. Cùng với nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm, hoạt động thiện nguyện của Tân Hiệp Phát thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách, là sự tiếp nối nép đẹp trong văn hóa kinh doanh và tinh thần vì cộng đồng.

PV
.
.
.