Báo CAND và Công ty Duy Lợi tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ miền Trung:

Những phần quà thơm thảo đến với vùng lũ Quảng Ngãi

Thứ Sáu, 22/11/2013, 14:57
Mang theo những phần quà trĩu nặng nghĩa tình, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã đến với miền đất Quảng Ngãi, nơi đang phải gánh chịu hậu quả từ cơn lũ vừa qua.
* Qua Báo CAND, Công ty Duy Lợi ủng hộ các gia đình bị thiệt hại nặng tại vùng tâm lũ Quảng Nam và Quảng Ngãi 100 triệu đồng.

Nằm trong khu vực lũ “quét” qua, Quảng Ngãi đã bị thiệt hại nặng nề, hàng ngàn hộ gia đình đang đối diện với vô vàn khó khăn. Tiếp tục hành trình sẻ chia nỗi đau với đồng bào vùng lũ miền Trung, sáng 22/11, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã về huyện Nghĩa Hành - một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do trận lũ trung tuần tháng 11 vừa qua gây ra ở tỉnh Quảng Ngãi. Những món quà thơm thảo đã đến tận tay người dân. Khó khăn nhường chỗ cho tình người thân thương.

Ngay sau khi rời “tâm lũ” Quảng Nam, 10h ngày 22/11, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã có mặt tại huyện Nghĩa Hành, Quảng Nam để sẻ chia mất mát với bà con vùng lũ nơi đây. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước, thế nhưng khi đến xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, chúng tôi vẫn không thể tin trước mức độ tàn phá của trận lũ ngày 15, 16/11 vừa qua. Trận lũ đã đi qua hơn 1 tuần, nhưng sự hoang tàn, không khí ảm đạm vẫn còn “án ngữ” ở đây.

Đại diện Báo CAND, Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi, hỗ trợ tiền gia đình bác Phan Văn Quỳnh, xã Hành Đức nhà bị sập hoàn toàn.

Ông Nguyễn Sĩ Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Hành Đức cho biết, trận mưa kéo dài từ ngày 14 đến 16/11 đã khiến cả xã bị ngập chìm trong biển nước. Mới đầu, mực nước chỉ ngập tới đầu gối, chẳng biết nước từ đâu về, chỉ trong một đêm, tại nhiều điểm, nước đang đạt mức 3-4m, khiến 1.094 hộ dân bị thiệt hại, nhiều hộ gia đình bị sập hoàn toàn. Thiệt hại về lúa thu hoạch lên đến gần 200 ngàn kg, 475 ngàn cây giống bị lũ cuốn phăng…Cũng trong trận lũ này, trên địa bàn đã có một người thiệt mạng đó là cháu Vương Thị Thu Thảo.

Theo sự chỉ dẫn của cán bộ UBND xã, chúng tôi đã tìm đến gia đình nhà cháu Vương Thị Thu Thảo để thăm hỏi, sẻ chia mất mát với gia đình. Nhà cháu Thảo nằm nép mình bên con mương dẫn vào thôn Kỳ Thọ Nam 1 (Nghĩa Hành) mấy hôm nay không khí tang thương vẫn bao trùm. Bên ban thờ chị gái, cậu em trai Vương Đình Phong, năm nay 3 tuổi không ngớt lần bập bẹ gọi tên người chị vốn hàng ngày vẫn thường cho mình đi chơi. Bé Phong nào hay, chị gái mình đã bị cơn lũ dữ cách đây không lâu “cuốn” đi.

Đại diện Báo CAND, Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng bởi trận lũ ở xã Hành Đức.

Anh Vương Đình Cường, bố cháu Thảo, nhớ lại trong sự đau thương vô hạn. Hôm ấy, khoảng 7h15 sáng ngày 15/11, gia đình đang tất bật với công việc “chống chọi” mưa lũ, thì bất ngờ mưa gió giật liên hồi. Và điều không may đã xảy ra với gia đình, lúc này cũng là lúc mà gia đình nhận được hung tin: “Cháu Thảo bị gió thổi bay xuống mương nước đang ngập sâu rồi”. “Chúng tôi mất cháu thật rồi, cháu mới học lớp 5, còn nhiều mơ ước mà các anh, các chú ơi!”, anh Cường nghẹn ngào.

Trước hoàn cảnh đáng thương mà gia đình anh Cường đang gặp phải,sau khi thăm hỏi, động viên gia đình Trung tá Vũ Mạnh Hà - Phó trưởng Ban Kinh tế - Văn hóa - Xã hội, Báo CAND đã chuyển tận tay số tiền 1 triệu đồng của Công ty Duy Lợi tới gia đình anh Cường.

Đại diện Báo CAND, Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi, hỗ trợ tiền gia đình anh Vương Đình Cường.

Tuy không bao trùm không khí tang thương như gia đình nhà anh Cường, thế nhưng, mấy ngày qua, hai vợ chồng bác Phan Văn Quỳnh, 69 tuổi, ở thôn Kỳ Thọ Bắc (xã Hành Đức) đang phải ở nhờ nhà hàng xóm. Bởi, căn nhà vách của hai bác chỉ trong một đêm (15/11), khi lũ dữ dâng lên 3-4m đã bị đổ sập hoàn toàn. Toàn bộ đồ đạc trong gia đình còn đàn gia súc mà hai vợ chồng bác đang trông vào giờ đã không còn. Nhận món quà - số tiền 1 triệu đồng từ tay các thành viên trong Đoàn công tác gửi tặng, bác Quỳnh cảm động không nói nên lời, chỉ nắm chặt tay chúng tôi, đôi mắt thì ướt nhoèn.

Ngoài số hộ gia đình bị thiệt hại nặng do trận lũ gây ra trên địa bàn xã Hành Đức, Đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình có người thân bị thiệt mạng mỗi gia đình 1 triệu đồng (4 gia đình) và các hộ gia đình cũng đang sống trong hoàn cảnh “màn trời chiếu đất” tương tự với tổng số tiền là 35 triệu đồng. Cùng đi tặng quà với đoàn công tác, chứng kiến giây phút sẻ chia đầy nghĩa tình trên, Trung tá Đoàn Dương - Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã bày tỏ sự cảm ơn tới nhà tài trợ Công ty Duy Lợi, tới những người làm Báo CAND. Những phần quả thơm thảo trên sẽ làm ấm lòng bà con vùng lũ Nghĩa Hành trong những ngày cơ cực này.

13h, đem theo những phần quà trĩu nặng nghĩa tình, Đoàn công tác tiếp tục lên đường, đến với huyện “vùng lũ” Đức Phổ (Quảng Ngãi)…

Hà Huy
.
.
.