Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2017

Những phần quà ấm lòng học trò nghèo

Thứ Sáu, 20/01/2017, 14:39
Ngày 20-1, Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, kết hợp với quán ăn Ghế Gỗ (Cần Thơ), tổ chức trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu - 2017 của Báo CAND trên khắp cả nước.

Từ QL1A, đoàn công tác vượt hơn 6km đường nông thôn bằng xe máy, đúng 8h sáng có mặt tại Trường Tiểu học Long Thạnh 3 (ấp Long Trường 2, xã Long Thạnh). Theo ghi nhận phóng viên, nơi đây người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng mía, một số khác không đất vườn thì làm thuê, làm mướn để kiếm từng đồng mưu sinh. Học sinh phải len lỏi qua các bờ mía, hoặc theo các con đê đất thủy lợi, di chuyển bằng xuồng ghe để đến trường.

Đại diện Báo CAND và nhà tài trợ trao quà cho học sinh nghèo.
Đại diện Báo CAND trao quà cho học sinh nghèo.

Không có lộ để đi, không có nước sạch sử dụng... Hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của học sinh nơi đây, Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, cùng quán ăn Ghế Gỗ đã tổ chức, thăm hỏi, động viên và trao 50 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho học sinh nghèo hiếu học với mong muốn hỗ trợ thiết thực cho các em vui xuân đón tết. 

Bà Đặng Thái Hiền, chủ quán ăn Ghế Gỗ cho biết, thông qua Báo CAND làm cầu nối, chúng tôi được tận tay trao những phần quà đến các em học sinh nghèo của vùng sâu, hy vọng các em cùng gia đình có một cái Tết vui tươi và đầy đủ. Tới đây, quán ăn Ghế Gỗ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND để có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp đỡ cho người dân và các em học sinh còn khó khăn có điều kiện đến trường.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho học sinh nghèo.

Cô Phạm Ngọc Ửng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Thạnh 3, chân thành cảm ơn Báo CAND, nhà tài trợ là vợ chồng bà Đặng Thái Hiền, chủ quán ăn Ghế Gỗ, đã mang đến cho học sinh nghèo của trường những món quà hết sức ý nghĩa khi Tết đến xuân về.

Niềm vui của các em học sinh khi nhận được phần quà hỗ trợ.

Cô Phạm Ngọc Ửng, chia sẻ: “Hiện toàn trường có 415 học sinh, nhưng có đến 150 là con em gia đình nghèo và cận nghèo, kinh tế gia đình chủ yếu làm thuê làm mướn, điều kiện học tập, sinh hoạt của các em còn rất nhiều thiếu thốn. Với phần quà của Báo CAND và nhà tài trợ hỗ trợ cho các em trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc sẽ là niềm động lực, thiết thực cho gia đình các em”.

Trần Lĩnh
.
.
.