Những phần quà ấm áp nghĩa tình vùng căn cứ cách mạng

Thứ Ba, 02/02/2016, 14:37
Mỗi độ Tết đến xuân về, những người làm Báo CAND, Công ty Võng xếp Duy Lợi, Công ty dịch vụ sản xuất Rực Sáng và Anh hùng LLVTND, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V (Bộ Công an), lại mang những phần quà ấm áp nghĩa tình về với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng từng là căn cứ cách mạng của đất Long Mỹ (Hậu Giang) Anh hùng.
Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh trao tận tay những phần quà nghĩa tình tặng bà con nghèo, gia đình chính sách xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Mờ sáng ngày 2- 2, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND đã có mặt tại TP Cần Thơ, rồi tiếp tục di chuyển trên 70km để kịp hẹn với bà con nghèo xã Lương Tâm và Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ.

Cũng có mặt từ rất sớm tại xã Lương Tâm, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh vẫn đi đứng nhanh nhẹn, giọng nói sang sảng. Tưởng bà con chưa có mặt vì theo lịch trình đúng 9h30 mới tiến hành trao quà nhưng vừa vào đến hội trường xã đã thấy bà con ngồi ngay ngắn với những khuôn mặt rạng rỡ, háo hức, khiến cho vị Anh hùng hết sức xúc động. Anh Đoàn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Lương Tâm, hồ hởi: “Biết đoàn công tác của Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Báo CAND và các nhà tài trợ đến tặng quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền Bính Thân nên ai cũng vui. Mới sáng sớm bà con đã đến đông đủ để chờ đoàn đến”.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CABD trao những phần quà Tết đầy ý nghĩa với bà con nghèo, gia đình chính sách xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.
Đại tá Trần Kim Thẩm, PTBT Báo CAND trao những phần quà đầy ý nghĩa cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Tâm tình với bà con, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh chia sẻ niềm phấn khởi của mình khi thấy diện mạo vùng quê đổi thay từng ngày, từng giờ: “Dân Long Mỹ mình từng son sắt một lòng, một dạ theo Đảng, theo cách mạng. Tôi nhớ hồi còn kháng chiến, bà con nào không trực tiếp cầm súng chiến đấu, cũng tham gia lo lắng, cưu mang cho cán bộ cách mạng. Đó là điều quý giá vô cùng. Sau ngày đất nước sạch bóng quân thù, bà con mình phát huy truyền thống Anh hùng, tiếp tục chung sức, chung lòng cùng cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới và đã được nhiều thành tựu đáng tự hào...”.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con xã Lương Tâm, thay mặt những người làm Báo CAND, Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập, tâm sự: “Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tấm lòng, là lời động viên mà chúng tôi - những người làm Báo CAND, Công ty Võng xếp Duy Lợi, Công ty Rực Sáng và Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh… dành cho bà con. Mong bà con có một cái Tết thật vui tươi, sum vầy; động viên con cháu góp phần cùng lực lượng Công an giữ gìn tốt ANTT để mùa xuân hiện hữu mỗi nhà, trong từng xóm  ấp quê hương”.

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh và Đại tá Trần Kim Thẩm, tặng quà bà con nghèo, gia đình chính sách xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Anh Đoàn Thanh Hải, xúc động: “Chúng tôi hết sức cảm động khi Báo CAND, Công ty Duy Lợi, Công ty Rực Sáng và Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa phương. Phần quà chứa đựng tất cả tấm lòng của những nhà hảo tâm và lực lượng CAND. Đây là một kỷ niệm khó quên của Đảng bộ và nhân dân xã Lương Tâm, vùng căn cứ cách mạng năm xưa. Trước thềm năm mới, thay mặt Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Lương Tâm, kính chúc Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Đại tá Trần Kim Thẩm, Công ty Duy Lợi, Công ty Rực Sáng cùng gia đình mạnh khỏe, an khang thịnh vượng”.

Lãnh đạo Đảng ủy, MTTQ xã Lương Tâm, tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách ở địa phương

Không để bà con đợi lâu, tất cả thành viên trong Đoàn bắt tay ngay vào sắp xếp quà tặng để bà con về sớm. Đứng cạnh tôi là cụ Nguyễn Văn Hai (78 tuổi, ngụ ấp 1) mái tóc bạc phơ với vẻ mặt rạng ngời. “Năm nay được Báo CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh và các nhà hảo tâm đến tặng quà ăn Tết nên vui lắm. Mới 7h sáng, tôi kêu đứa cháu nội đưa ra hội trường cho kịp, sợ các anh phải đợi lâu” – cụ Tiến vui vẻ kể. Những lời tâm sự chân thành của cụ Tiến làm cho chúng tôi thấy nghẹn ngào trong lòng. 50 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Lương Tâm thật chẳng thấm tháp gì… 

Chiều cùng ngày, Đoàn công các XHTT Báo CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Công ty Võng xếp Duy Lợi và Công ty Rực Sáng đã đến tặng 50 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Vĩnh Thuận Đông, cùng huyện Long Mỹ… 

Văn Đức
.
.
.