Những ngôi nhà sâu nặng nghĩa tình

Thứ Hai, 20/01/2020, 09:25
Từ sự chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn hiện đã có nhà mới kiên cố, khang trang để cùng đón Tết Canh Tý 2020.


Những ngôi nhà mới ấm áp tặng các hộ nghèo đón Tết cổ truyền, ổn định cuộc sống lâu dài cũng là niềm vui, hạnh phúc lớn lao của các cán bộ, chiến sĩ Công an luôn phấn đấu “Vì nhân dân phục vụ”…

Bà Lê Thị Thìn ở xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ, năm nay tuổi đã xấp xỉ “cổ lai hy”, song đời bà chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được một ngôi nhà khang trang, kiên cố để che nắng, che mưa. 

Bà Thìn mắt đỏ hoe, xúc động nói: “Vì cuộc sống quá khó khăn nên bao năm qua gia đình tôi phải chấp nhận cảnh sống trong căn nhà chật hẹp đã xuống cấp dột nát. May mắn, gia đình tôi được Công an tỉnh ủng hộ 80 triệu đồng, rồi người thân, bà con lối xóm hỗ trợ xây dựng nhà mới. Thật tình, tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến sẽ có được một ngôi nhà kiên cố và khang trang như hôm nay. Tết này gia đình tôi được đón năm mới trong căn nhà mới, như là được Tiên ban phép màu. Trong ngôi nhà mới ấm cúng, mẹ tôi tuổi già không còn phải vật vã do thời tiết mưa lạnh kéo dài, gia đình tôi phấn khởi lắm…”. 

Công an tỉnh Quảng Ngãi bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Thìn ở xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ.

Ông Nguyễn Quang Thống, Chủ tịch UBND xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ bày tỏ rằng, Phổ Thuận hiện có 147 hộ nghèo, trong đó có rất nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở như trường hợp bà Thìn. Đảng ủy và chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm hỗ trợ, vận động quyên góp kinh phí xây dựng nhà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, song chưa được bao nhiêu. Có được sự quan tâm của Công an tỉnh Quảng Ngãi và các đoàn viên thanh niên Công an nói riêng hỗ trợ kinh phí xây nhà tặng cho hộ nghèo, Đảng ủy và chính quyền địa phương, cũng như bà con đều rất phấn khởi, biết ơn nghĩa cử cao đẹp này…

Đến thăm gia đình anh Phạm Văn Quét, ở thôn Gò Vành, xã miền núi Ba Vì, huyện Ba Tơ, chúng tôi như hòa trong niềm vui chung có nhà mới của gia đình anh. Anh Quét tâm sự rằng, đây quả thật là một niềm vui rất lớn đối với gia đình anh. “Nếu như không có sự hỗ trợ của các đồng chí Công an thì không biết đến bao giờ gia đình tôi làm được ngôi nhà khang trang như thế này”. 

Theo lời anh Quét, trước đây, khi sống trong ngôi nhà vách đất đã bị xiêu vẹo, dột nát vợ chồng anh luôn phải lo lắng nhà bị sập bất ngờ. Trời mưa, nhà dột nước ướt cả giường chiếu, vợ chồng con cái phải ngồi tụm vào một góc. Còn mỗi khi đài báo có bão lũ thì gia đình anh phải dắt díu nhau sang nhà hàng xóm ở nhờ. 

“Biết là khó khăn, vất vả đấy nhưng vợ chồng tôi không có nghề nghiệp ổn định, chỉ đi làm thuê, làm mướn, người ta kêu gì thì làm đó, chạy vạy cho đủ bốn miệng ăn hằng ngày đã khá chật vật, nên chưa bao giờ vợ chồng tôi nghĩ tới là sẽ xây nhà mới cả”, anh Quét chia sẻ. 

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình anh Quét, Công an huyện Ba Tơ phối hợp Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng xây ngôi nhà tình thương tặng gia đình anh Quét...

Với sự chung tay, góp sức của cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Ngãi, cứ mỗi ngôi nhà tình nghĩa mọc lên là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường về đạo lý, tình người, về sự sẻ chia sâu nặng nghĩa tình quân dân. Tết năm nay, thêm hàng chục gia đình mừng vui được quây quần sum họp bên nhau trong những căn nhà mới ấm áp, như thắp lên niềm tin, lạc quan vào cuộc sống tươi đẹp…

Thành Sự
.
.
.