Những món quà nhỏ làm ấm lòng bệnh nhân ung thư

Thứ Sáu, 24/08/2018, 09:35
Ngày 22-8 tại Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát đã tổ chức chương trình “Hành trình chia sẻ yêu thương lần thứ 51”.

Theo đó, Việt Hưng Phát đã trao tặng 220 phần quà cho gần 50 bệnh nhân người lớn và 170 phần quà cho các bệnh nhi với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Việt Hưng Phát cũng trao tặng một số trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Ung Bướu như máy điện tim và 10 xe lăn trị giá 60 triệu đồng nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân.

Lãnh đạo công ty nâng niu những món quà trao tặng cho bệnh nhân.

Với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, Công ty Việt Hưng Phát đã cùng đại diện bệnh viện đến từng giường bệnh để trao tặng quà; đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân luôn lạc quan, kiên trì để sớm vượt qua bệnh tật. Mỗi bệnh nhân đặc biệt được Việt Hưng Phát tặng 5 triệu đồng cùng một phần quà.

Nghẹn ngào trước món quà của nhà hảo tâm, bệnh nhân Lê Thị Lý ở Cà Mau chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của mình khi nhà bà có 8 người con nhưng ai cũng nghèo, đều phải làm thuê cuốc mướn. Hai vợ chồng bà dù đã già nhưng vẫn phải bươn chải để tự nuôi thân. 

Cuối năm rồi thấy cơ thể xuống sức bất thường, nhưng do không có tiền và chỉ nghĩ do làm việc quá sức cộng với tuổi già nên bà đã không đi khám bệnh. 

Mãi đến lúc không chịu nổi những cơn đau bà mới tìm đến bác sỹ. Kết quả cho thấy bà đã bị ung thư cổ tử cung giai đoạn hai. Thế nhưng ít lâu sau chồng bà cũng bị tai biến nên hoàn cảnh càng thêm bi đát.

Đại diện Việt Hưng Phát cùng Bệnh viện tới tận giường bệnh thăm hỏi, động viên bệnh nhân.

Trường hợp của em Nguyễn Phương Nhi ở quận Bình Thạnh càng chua xót hơn. Sau bao năm đèn sách, Nhi xuất sắc thi đậu vào trường ĐH Kiến Trúc với biết bao ước mơ dự định về tương lai tươi sáng. Song niềm vui chưa được bao lâu thì Nhi bỗng dưng phát bệnh. Qua thăm khám, bệnh viện kết luận em bị ung thư hệ bạch huyết. Vậy là bao ước mơ hoài bảo em đành gác lại để vào viện điều trị.

Món quà nhỏ nhưng làm ấm lòng những bệnh nhân.

Không chỉ chia sẻ với những bệnh nhân người lớn, Công ty Việt Hưng Phát còn dành sự quan tâm đặc biệt cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Nhìn những đứa trẻ đang hồn nhiên nô dùa, nhưng đầu không còn sợi tóc do ảnh hưởng của những lần hóa trị, xạ trị khiến ai chứng kiến đều không thể cầm lòng. Được nhận quà từ nhà tài trợ, các cháu đều bày tỏ sự thích thú, các bậc phụ huynh cũng như được an ủi phần nào, nhưng đâu đó là những giọt nước mắt nghẹn ngào, thoáng buồn, lo nghĩ cho tương lai các cháu.

Việt Hưng Phát trao quà cho Bệnh viện Ung Bướu.

Mỗi người một hoàn cảnh, một số phận, nhưng chung quy họ đang ngày đêm phải chịu cảnh đau đớn giằng xé của bệnh tật. Họ đang như những chiến binh dũng cảm, can trường “chiến đấu” để dành giật lại sức khỏe cho chính mình.

Công ty chụp hình lưu niệm cùng bệnh viện và bệnh nhân.
Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo bệnh viên trao quà cho bệnh nhân.

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện Công ty Việt Hưng Phát xúc động: “Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người, nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó trong suốt cuộc đời. Đâu đó vẫn còn những hoàn cảnh đau, yếu, tật bệnh khiến những dự định, những ước ước mơ, hoài bão của họ chưa được trọn vẹn. 

Người lớn chống chọi với bệnh tật đã vất vả, với những cháu nhỏ thì càng khó khăn hơn vạn lần. Thời điểm này lẽ ra các cháu đang nô nức với những bộ quần áo mới, cặp sách tung tăng tới trường đón chào năm học mới. Thế nhưng hàng trăm cháu đã không may mắn có được điều đó, phải bỏ trường, bỏ lớp vào viện. 

Với món quà nhỏ, chúng tôi mong muốn mang tình yêu thương, sự san sẻ để làm vơi bớt phần nào những khó khăn cho các bệnh nhân. Chúng tôi tin rằng, bằng niềm tin và bản lĩnh kiên cường của mình cùng với sự động viên của gia đình, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y, bác sỹ, các cô chú, anh chị và các bệnh nhi sẽ sớm bình phục để viết tiếp những ước mơ, dự định, hoài bão trong cuộc đời của mình…”.


PV
.
.
.