Nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng nhân dân Mù Căng Chải

Thứ Ba, 14/01/2020, 19:46
Các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” tại hai địa điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính (bản Có Thái, xã Nậm Có) và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Cao Pha (bản Tà Chơ, xã Cao Pha).


Từ ngày 10 đến 12-11, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Học viện Chính trị CAND đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, Học viện Công nghệ BKACAD và trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu, tiến hành đồng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” tại hai địa điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Vừ A Dính (bản Có Thái, xã Nậm Có) và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Cao Pha (bản Tà Chơ, xã Cao Pha).

Tại buổi tặng quà, Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Phó Giám đốc Học viện CAND đã thay mặt đoàn bày tỏ những đồng cảm, sẻ chia, động viên với bà con nhân dân địa phương, qua đó mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ phần nào những khó khăn của bà con.
Từ sớm, đoàn công tác đã có mặt, sắp xếp quà tặng bà con huyện Mù Căng Chải.

Cũng tại đây, đoàn thiện nguyện Học viện Chính trị CAND đã tiến hành trao 10 suất quà cho 10 gia đình cán bộ, giảng viên, công nhân viên Học viện có hoàn cảnh khó khăn; 50 suất quà Tết cho 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gửi tặng 200 áo ấm, 100 chăn ấm, bánh kẹo cho 300 học sinh các trường tiểu học, trung học. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức tặng quần áo cũ cho bà con.

Thiếu tướng, PGS.TS Phan Xuân Tuy – Phó Giám đốc Học viện trao quà, động viên các em nhỏ.

Không dừng lại niềm vui của bà con, mà niềm vui sướng ấy được nhân đôi trong tấm lòng của mỗi người cán bộ, chiến sĩ Học viện Chính trị CAND. Bởi vì, đây vừa là sự đáp ứng của tấm lòng, hy vọng, vừa là sự gặp gỡ tình nghĩa của quân và dân, như chính người cán bộ, chiến sĩ được trở về thôn bản của mình. Chuyến đi thực sự đã để lại nhiều kỉ niệm không thể quên trong mỗi người. Qua đó, thắp sáng thêm ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến cho cán bộ, chiến sĩ trẻ trong công tác thiện nguyện, cũng như nâng cao tấm lòng tương thân, tương ai, yêu quý đồng bào.


T.Khanh - T.Vy
.
.
.