Nhiều hoạt động thiết thực làm ấm lòng người dân vùng cát

Thứ Bảy, 07/04/2018, 08:33
Xác định mỗi đơn vị cố gắng lựa chọn, giúp đỡ một địa chỉ, các phòng, ban Công an Quảng Bình đã luôn nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Mỗi phòng, ban, đơn vị gắn liền với một địa phương, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, tiếp sức cho học sinh nghèo tới lớp… những hoạt động thiết thực của Công an Quảng Bình đang sưởi ấm người dân vùng cát trắng.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ băng suối, vượt rừng, cán bộ, chiến sĩ đoàn viên Công an Quảng Bình mới đến được bản Dốc Mây, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh để hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con dân tộc Vân Kiều nơi đây. Bản Dốc Mây sát biên giới Việt-Lào nằm heo hút giữa thung lũng rừng già.

Để vào bản chỉ duy nhất có một “con đường” là cắt rừng, lội suối. Những tên suối, tên dốc nơi đây khi chỉ mới nhắc đến đã tạo cho nhiều người cảm giác sự heo hút của rừng già như hang Biệt Kích, dốc Ông Lệ, suối Ngã…

Bản Dốc Mây có 20 hộ dân với 99 nhân khẩu như tách biệt với thế giới bên ngoài. Cách đây mấy năm, cuộc sống của bà con chủ yếu nhờ vào săn bắn, hái lượm tự nhiên. Giờ nhờ sự đùm bọc của Bộ đội Biên phòng, Công an Quảng Bình… bà con nơi đây đang dần dần lao động, sản xuất để tự thay đổi cuộc sống của mình.

Cách đây gần 1 tháng, bà con ở bản Dốc Mây đã có điện năng lượng mặt trời, ngay sau đó đoàn viên, thanh niên Công an Quảng Bình đã vượt suối, trèo đèo đến tặng người dân nơi đây 1 bộ tivi, loa máy, amply, đầu đĩa phục vụ sinh hoạt tại nhà văn hóa cộng đồng và 20 phần quà với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình gùi hàng trèo đèo vượt suối vào bản Dốc Mây, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh tặng bà con.

Món quà ý nghĩa này như làn gió mới đã thực sự mang lại sự thay đổi về đời sống tinh thần cho bà con. Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào dân tộc vùng cao biên giới Việt-Lào và các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lực lượng Công an các phòng, ban Công an tỉnh Quảng Bình thường xuyên đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa để thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ bà con trong cuộc sống.

Trước đó, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị trao 20 suất quà gồm 2.000kg gạo, 50 bộ áo ấm, 50 áo khoác ấm và 20 phần quà bằng tiền mặt cho đồng bào dân tộc ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, đoàn công tác Công an Quảng Bình và Tổng cục Cảnh sát đã trao 100 suất quà là tiền mặt, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 300 lượt người dân nơi đây cũng đã được các y, bác sỹ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí…

Rất nhiều việc làm nghĩa cử, nhân văn hướng về cơ sở giúp đỡ nhân dân của Công an Quảng Bình đang được người dân vùng cát tin tưởng, yêu thương.

Biết được hoàn cảnh của mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Nậy, ở khu phố 1, thị xã Ba Đồn sống trong căn nhà chật hẹp và xuống cấp, đoàn viên, thanh niên Công an Quảng Bình phối hợp với đoàn viên, thanh niên Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã hỗ trợ 50 triệu đồng để dựng lại căn nhà kiên cố và khang trang hơn cho mẹ.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi tháng để chăm nuôi mẹ Nguyễn Thị Nậy trọn đời. Ngoài mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Nậy, hàng tháng mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Ngụ, trú Quảng Liên, huyện Quảng Trạch cũng được hỗ trợ 2 triệu đồng đến trọn đời. 

Trong dịp này, khi cả nước đang hướng tới 43 năm hòa bình, thống nhất non sông, cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình lại chia nhau đi khắp mọi vùng quê để thăm hỏi, trao quà, động viên thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh trong lực lượng Công an đã từng sống chiến đấu trên vùng đất cát Quảng Bình.

Những hành động đầy ắp nghĩa tình của Công an Quảng Bình thật đáng trân trọng và nhân rộng. Bà Phan Thị Huynh, ở Tân Lộc, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn đi thanh niên xung phong, hiến dâng tuổi thanh xuân cho đất nước, hòa bình về lại quê hương còn nhiều khó khăn vất vả, bà Huynh luôn ao ước có một ngôi nhà kín dưới, bền trên.

Và ước mơ của bà đã trở thành hiện thực khi được Công an Quảng Bình khởi công xây dựng cho ngôi nhà mới. Xác định mỗi đơn vị cố gắng lựa chọn, giúp đỡ một địa chỉ, các phòng, ban Công an Quảng Bình đã luôn nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ nhận đỡ đầu em Phạm Thị Thơm và Phạm Thị Như Quỳnh bị tàn tật bẩm sinh ở tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh trong thời gian một năm với mức hỗ trợ mỗi tháng 300 ngàn đồng.

Phòng Cảnh sát Giao thông nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Hương Giang, học sinh lớp 6.4, Trường THCS Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới mồ côi cả cha lẫn mẹ mỗi tháng 300 ngàn đồng.

Chi đoàn Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Những việc làm thiết thực của Công an Quảng Bình đã thực sự thắp lửa tin yêu đến với những người dân trên địa bàn.     

Dương Sông Lam
.
.
.